Bắc Ninh tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho hơn 300 đại biểu hội đồng nhân dân các cấp

Trong hai ngày 4,5/6, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh phối hợp Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động đối với đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Bắc Ninh năm 2024.
0:00 / 0:00
0:00
Ban Tổ chức và các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm.
Ban Tổ chức và các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm.

Hơn 300 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, cấp xã hoạt động chuyên trách và cán bộ trực tiếp tham mưu, giúp việc Hội đồng nhân dân các cấp của tỉnh Bắc Ninh tham dự hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe các báo cáo viên trao đổi, truyền đạt về 3 chuyên đề liên quan trực tiếp đến các hoạt động của Hội đồng nhân dân, các đại biểu Hội đồng nhân dân như kinh nghiệm tiếp công dân, tiếp xúc cử tri, giữ mối liên hệ với cử tri, xử lý đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; lĩnh vực an ninh, quốc phòng, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; lĩnh vực đất đai, trong đó, tập trung vào những điểm mới của Luật đất đai năm 2024.

Bắc Ninh tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho hơn 300 đại biểu hội đồng nhân dân các cấp ảnh 2

Quang cảnh hội nghị.

Ban Tổ chức cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận cùng báo cáo viên về kinh nghiệm thực tiễn, kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc, bất cập đối với hoạt động của Hội đồng nhân dân, đại biểu Hội đồng nhân dân tập trung vào nội dung 3 chuyên đề. Từ đó đưa ra những đề xuất, kiến nghị, giải pháp để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hoạt động của đại biểu Hội đồng nhân dân và Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Bắc Ninh trong thời gian tới

Theo đồng chí Trần Thị Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh, từ đầu nhiệm kỳ tới nay, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổ chức 5 đợt tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu Hội đồng nhân dân với một số chuyên đề cơ bản, liên quan trực tiếp đến hoạt động của Hội đồng nhân dân và các đại biểu.

Bắc Ninh tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho hơn 300 đại biểu hội đồng nhân dân các cấp ảnh 3

Đồng chí Trần Thị Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh phát biểu.

Thông qua các đợt tập huấn, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh mong muốn trang bị, cập nhật kiến thức, kỹ năng, phương pháp hoạt động, đồng thời vận dụng, thực hiện và rút kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động của mỗi đại biểu.

Qua đó, giúp cho các đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp sẽ có thêm kỹ năng, trình độ, năng lực để hoạt động có hiệu quả hơn góp phần nâng cao vị thế, vai trò của Hội đồng nhân dân các cấp trong thời gian tới.