Việt Nam trong top 10 điểm đến tốt nhất năm 2024 cho sinh viên tốt nghiệp

NDO - Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet tháng 2 đã đề xuất 10 điểm đến hấp dẫn hàng đầu sau khi tốt nghiệp dành cho sinh viên. Kỳ nghỉ tại Việt Nam đứng thứ 5 trong danh sách 10 hành trình tốt nhất năm 2024 cho sinh viên tốt nghiệp.
0:00 / 0:00
0:00
 Bãi đôi đảo yến, Nha Trang, Khánh Hòa. (Ảnh từ clip Nha Trang - Khánh Hòa: Chạm tới trái tim bạn)
Bãi đôi đảo yến, Nha Trang, Khánh Hòa. (Ảnh từ clip Nha Trang - Khánh Hòa: Chạm tới trái tim bạn)

Lễ tốt nghiệp đánh dấu việc hoàn thành chương trình học và cũng là thời điểm bắt đầu giai đoạn tiếp theo của cuộc đời mỗi sinh viên. Lonely Planet gợi ý, không gì bằng việc có một kỳ nghỉ ăn mừng sau lễ tốt nghiệp đại học. Một chuyến đi sau lễ tốt nghiệp cũng là một bước trải nghiệm thực tế khi bắt đầu giai đoạn tiếp theo của cuộc đời.

Lonely Planet nhận định, “với phong cảnh đẹp và khí hậu ấm áp, giá cả phải chăng, kỳ nghỉ tại Việt Nam sẽ mang lại cơ hội cho các sinh viên vừa tốt nghiệp rời khỏi vùng an toàn của mình”.

Đến với Hà Nội, du khách sẽ ấn tượng với khung cảnh sầm uất của đường phố, các quán phở truyền thống đầy hấp dẫn. Tham quan vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, du khách có thể đi du thuyền chiêm ngưỡng những hòn đảo đá vôi khổng lồ với muôn hình vạn trạng, tận hưởng không khí đất trời tươi sáng với những làn gió biển mát lành.

Việt Nam trong top 10 điểm đến tốt nhất năm 2024 cho sinh viên tốt nghiệp ảnh 1
Chợ nổi Phong Điền, Cần Thơ.

Ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp, các tín đồ du lịch đừng quên dạo quanh các khu chợ truyền thống như chợ Bình Tây, hay dừng chân tham quan những ngôi đền, chùa, miếu cổ kính. Một trong những trải nghiệm đặc biệt thú vị khi đến với miền nam chính là du ngoạn vùng đồng bằng sông Cửu Long, xuôi theo từng con kênh nhỏ rợp bóng cây cối sum suê và tham quan những khu chợ nổi trên sông nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng tại đây.

Ngoài Việt Nam, 10 hành trình tốt nhất năm 2024 cho sinh viên tốt nghiệp còn có: Chuyến đi khám phá Mexico, chuyến đi xuyên nước Mỹ, chuyến đi khám phá Hy Lạp, hành trình khám phá Costa Rica, trải nghiệm thành phố New Orleans, Louisiana (Mỹ), trải nghiệm thành phố New York, hành trình khám phá Nam Phi, chuyến đi tới Iceland, trải nghiệm thành phố Florence (Iatlia).