Bình Định khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024

Ngày 2/2, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bình Định phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh cùng các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc Hội báo xuân Giáp Thìn 2024.
0:00 / 0:00
0:00
Các đại biểu tìm hiểu các ấn phẩm báo chí tại Hội báo xuân Giáp Thìn 2024.
Các đại biểu tìm hiểu các ấn phẩm báo chí tại Hội báo xuân Giáp Thìn 2024.

Hội báo Xuân là hoạt động truyền thống hằng năm của giới báo chí cả nước nói chung và giới báo chí Bình Định nói riêng, góp phần hưởng ứng các hoạt động mừng Đảng đón xuân, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân trước thềm năm mới 2024 cũng như kỷ niệm 94 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024).

Hội báo xuân cũng là dịp giới thiệu tới công chúng bức tranh toàn cảnh các sự kiện nổi bật, những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại trong tỉnh, trong nước. Đây cũng là dịp để các nhà báo, các cơ quan báo chí trao đổi nghiệp vụ, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ nghiệp vụ và đạo đức làm nghề; tăng cường gặp gỡ, giao lưu giữa những người làm báo với công chúng. Qua đó, đưa các tác phẩm báo chí gần hơn với công chúng, góp phần cải tạo và nâng cao chất lượng để báo chí luôn là người bạn tin cậy của nhân dân.

Bình Định khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 ảnh 1

Tặng chữ thư pháp đầu năm tại hội báo xuân.

Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 tại Bình Định diễn ra từ ngày 2/2 đến 7/2 (tức ngày 23-28 tháng Chạp năm Quý Mão) và vẫn tiếp tục phục vụ bạn đọc sau Tết âm lịch. Trong khuôn khổ chương trình, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc như bình chọn và trao giải “Trang bìa Xuân đẹp” dành cho các Tạp chí và Bản tin trong tỉnh; “Tặng chữ thư pháp đầu năm”… Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã giới thiệu tới độc giả hơn 200 ấn phẩm Xuân Giáp Thìn 2024 của các cơ quan báo chí trong tỉnh, báo chí Trung ương, báo ngành, báo địa phương trong cả nước.

Sau khi kết thúc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024, các ấn phẩm báo xuân sẽ được Ban tổ chức chuyển tặng đến các thư viện, nhà văn hóa vùng sâu, vùng xa và các chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo.