Khai mạc Lễ hội hoa đào xứ Lạng năm 2024

NDO -

Tối 1/2, tại đường Hùng Vương, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn tổ chức khai mạc Lễ hội hoa đào xứ Lạng năm 2024 với chủ đề "Lung linh sắc đào - Tỏa sáng vươn xa".

0:00 / 0:00
0:00
Các văn nghệ sĩ tham gia tiết mục biểu diễn khai mạc lễ hội hoa đào xứ Lạng năm 2024.
Các văn nghệ sĩ tham gia tiết mục biểu diễn khai mạc lễ hội hoa đào xứ Lạng năm 2024.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn, Dương Xuân Huyên nhấn mạnh: Lễ hội Hoa đào xứ Lạng là một trong những sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch thường niên, tiêu biểu, nổi bật gắn với hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân của tỉnh. Đây là lần thứ 6 tỉnh Lạng Sơn lễ hội được tổ chức, với đa dạng các hoạt động đem đến những trải nghiệm mới lạ.

Lễ hội không chỉ là không gian rực rỡ sắc màu để du khách ngắm hoa mà còn có rất nhiều hoạt động đặc sắc như: hội chợ hoa đào và tour tham quan trải nghiệm sắc đào xứ Lạng; tham quan, trải nghiệm không gian quảng bá về hoa đào và Đường hoa Xuân xứ Lạng 2024.

Khai mạc Lễ hội hoa đào xứ Lạng năm 2024 ảnh 1

Các nghệ nhân, nghệ sĩ tham gia biểu diễn ngợi ca cây hoa đào xứ Lạng.

Tại lễ khai mạc đã diễn ra các tiết mục nghệ thuật đặc sắc với 3 phần chính: Phần thứ nhất có chủ đề “Huyền thoại một loài hoa” về mùa xuân và ý nghĩa của hoa đào xứ Lạng; phần thứ 2 với chủ đề “Hương sắc Lạng Sơn” nói lên vẻ đẹp của mảnh đất và con người Xứ Lạng; phần thứ 3 với chủ đề “Lạng Sơn quê hương tôi, Việt Nam đất nước tôi” về Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển và hội nhập… Màn biểu diễn quy tụ hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên trong và ngoài tỉnh, cùng đông đảo bà con trong tỉnh tham dự.

Sau lễ khai mạc, Lễ hội hoa đào còn diễn ra các hoạt động như: Cuộc thi vườn đào đẹp và cây hoa đào đẹp Xuân Giáp Thìn 2024; Cuộc thi vẽ tranh Hoa đào xứ Lạng năm 2024...

Bên cạnh các hoạt động trên, trong hơn một tháng diễn ra Lễ hội hoa đào, nhiều tuyến du lịch, triển lãm sẽ được diễn ra nhằm thu hút, phát triển du lịch địa phương, cụ thể như: Triển lãm chuyên đề với tên gọi “Nghe dòng sông Kỳ Cùng kể chuyện”.

Khai mạc Lễ hội hoa đào xứ Lạng năm 2024 ảnh 2

Đông đảo người dân tham dự Lễ hội hoa đào.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có chương trình giao lưu nghệ thuật chuyên nghiệp với đội văn nghệ Bằng Tường, Quảng Tây (Trung Quốc); Lễ hội Kỳ Cùng, Tả Phủ; Giải chạy việt dã mùa xuân; Hành trình khám phá di sản vùng Công viên địa chất Lạng Sơn…

Lễ hội hoa đào sẽ diễn ra từ nay đến ngày 9/3 (tức 29 tháng Giêng năm Giáp Thìn).