Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng làm giả giấy tờ để lừa đảo tại Bến Tre

NDO - Ngày 29/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bến Tre) cho biết, đơn vị vừa thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Ngọc Lài (sinh năm 1976, ngụ xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) để điều tra về các hành vi “sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
0:00 / 0:00
0:00
Đối tượng Bùi Ngọc Lài bị khởi tố, bắt tạm để điều tra hành vi làm giả giấy tờ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Bùi Ngọc Lài bị khởi tố, bắt tạm để điều tra hành vi làm giả giấy tờ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 5/2023, ông Phạm Thanh H. (sinh năm: 1972, ngụ phường An Hội, thành phố Bến Tre) đến Ủy ban nhân dân xã Tân Trung (huyện Mỏ Cày Nam) để nộp hồ sơ xin xác nhận việc sửa chữa thông tin trong hợp đồng ủy quyền đã được Ủy ban nhân dân xã Tân Trung chứng thực trước đó.

Khi nộp hồ sơ, ông H. phát hiện hợp đồng uỷ quyền có chứng thực của Ủy ban nhân dân xã Tân Trung ngày 07/12/2022 và đơn xác nhận của ông Phạm Văn H. (sinh năm: 1974, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam) về nội dung đất không tranh chấp tại thửa đất số 406, diện tích 6450 m2 (ấp Tân Thành Hạ, xã Tân Trung) có chữ ký của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã và đóng dấu con dấu của Ủy ban nhân dân xã Tân Trung ngày 05/12/2022 là giả nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã phát hiện Bùi Ngọc Lài cùng các đối tượng liên quan đã có hành vi làm giả các tài liệu và sử dụng các tài liệu giả trên để làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông Phạm Thanh H. nhằm chiếm đoạt số tiền trên 720 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, Bùi Ngọc Lài đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý Bùi Ngọc Lài cùng các đối tượng khác có liên quan theo quy định pháp luật.

Cơ quan Công an tỉnh Bến Tre thông báo đến các cá nhân ai là bị hại của Bùi Ngọc Lài nhanh chóng đến cơ quan công an trình báo để được giải quyết.