Tỉnh Bình Dương luôn tạo thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư hiệu quả

NDO - Chiều 11/12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp nước ngoài nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giúp doanh nghiệp hoạt động thuận lợi và hiệu quả.
0:00 / 0:00
0:00
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị là dịp để lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương của tỉnh Bình Dương thông tin tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2023 của tỉnh Bình Dương đến các chi hội và doanh nghiệp nước ngoài; đồng thời, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành có cơ hội trao đổi trực tiếp và lắng nghe các ý kiến phản ánh, kiến nghị, đóng góp, hiến kế của các chi hội, doanh nghiệp ngoài nước vì sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp cũng như vì sự phát triển không ngừng của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Thông báo đến các nhà đầu tư nước ngoài, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương Phạm Trọng Nhân cho biết, trong năm 2023 tỉnh Bình Dương đã thu hút 1,47 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài.

Tính chung đến nay, toàn tỉnh có 4.211 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với vốn đầu tư 40,3 tỷ USD, đứng thứ 2 cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài chỉ sau Thành phố Hồ Chí Minh.

Tỉnh Bình Dương luôn tạo thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư hiệu quả ảnh 1

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các sở ngành của tỉnh đã trả lời và giải đáp thỏa đáng những vấn đề mà các doanh nghiệp quan tâm, như: khó khăn, vướng mắc việc áp điện mặt trời đáp ứng sản xuất xanh; ưu đãi thuế suất đầu tư; việc cấp giấy phép lao động ở các khu công nghiệp; việc hoàn thuế giá trị gia tăng; giảm phí thuê nhà xưởng trong năm 2024 và hỗ trợ doanh nghiệp khi có phát sinh khó khăn trong năm 2024; hỗ trợ doanh nghiệp kéo giãn thời gian nộp thuế; các thủ tục liên quan cấp phép xây dựng (hoặc hoàn thiện công trình); chính sách ưu đãi khi đầu tư mở rộng kinh doanh...

Tỉnh Bình Dương luôn tạo thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư hiệu quả ảnh 2

Lãnh đạo Cục thuế tỉnh Bình Dương trả lời và giải đáp thỏa đáng những vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan về thuế.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, thông qua hội nghị đã giúp cho lãnh đạo tỉnh nắm bắt đầy đủ, rõ ràng và cụ thể hơn về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như những khó khăn, vướng mắc mà cộng đồng doanh nghiệp ngoài nước đang gặp phải để tập trung xử lý và tháo gỡ.

Ở chiều ngược lại, các chi hội và doanh nghiệp nước ngoài có thêm thông tin về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương, những việc chính quyền tỉnh đã làm, đang làm và tiếp tục sẽ làm trong thời gian tới; qua đó, tăng cường sự hiểu biết, sẻ chia và cộng đồng trách nhiệm để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Cảm ơn các chi hội, các nhà đầu tư nước ngoài đã tin tưởng đầu tư và đồng hành cùng sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, góp phần tích cực vào những thành tựu tốt đẹp trong quá trình hơn 26 năm xây dựng và phát triển của tỉnh Bình Dương.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh nhấn mạnh: Trong thời gian tới tỉnh tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, đơn giản hóa tối đa và công khai, minh bạch đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính, quy trình giải quyết hồ sơ hành chính; tỉnh sẽ ưu tiên các nguồn lực để tiếp tục đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trước hết là về hạ tầng giao thông, hạ tầng cấp điện, cấp thoát nước, xử lý môi trường…

Đồng thời, tỉnh tiến hành mở rộng và mở mới các khu, cụm công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư; triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư; tập trung phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh luôn bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất và làm việc tại Bình Dương.