Cảnh báo lũ trên sông Hương vượt báo động 3

NDO - Dự báo trong 6-12 giờ tới, lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế tiếp tục lên và dao động ở mức cao trên báo động 3. Ngoài ra, từ ngày 15 đến 17/11, lũ trên các sông ở Quảng Ngãi có khả năng lên lại. Cảnh báo ngập lụt cục bộ tại các khu vực trũng, thấp.
0:00 / 0:00
0:00
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (15/11), lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế đang lên; các sông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi đang xuống; mực nước các sông ở Quảng Trị, Bình Định, Phú Yên có dao động.

Dự báo trong 6-12 giờ tới, lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế tiếp tục lên và dao động ở mức cao trên báo động 3, các sông ở Quảng Nam tiếp tục xuống.

Trong 12-24 giờ tiếp theo, lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế xuống dần; mực nước các sông ở Thừa Thiên Huế dao động ở mức báo động 2; các sông ở Quảng Nam xuống dưới mức báo động 1.

Ngoài ra, theo nhận định của các chuyên gia khí tượng, từ ngày 15 đến 17/11, lũ trên các sông ở Quảng Ngãi có khả năng lên lại; trên các sông ở Quảng Trị, Bình Định và bắc Phú Yên có khả năng xuất hiện một đợt lũ, trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông ở mức báo động 1-báo động 2, có sông trên báo động 2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ: cấp 2, 3.

Cảnh báo, lũ trên các sông có thể gây ngập lụt tại các vùng trũng, thấp ven sông, ảnh hưởng tới các hoạt động như giao thông thủy, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp, dân sinh và các hoạt động kinh tế-xã hội.