Cảnh sát Mỹ khám xét nhà của gia đình nghi phạm xả súng hàng loạt

NDO - Ngày 26/10, cảnh sát Mỹ đã khám xét nhà của gia đình nghi phạm liên quan vụ xả súng hàng loạt tại thành phố Lewiston, bang Maine. 
0:00 / 0:00
0:00
Hàng rào bảo vệ được thiết lập trong lúc cảnh sát làm việc chung quanh Trường trung học Lisbon, thành phố Lewiston, bang Maine, ngày 26/10/2023. (Ảnh: Reuters)
Hàng rào bảo vệ được thiết lập trong lúc cảnh sát làm việc chung quanh Trường trung học Lisbon, thành phố Lewiston, bang Maine, ngày 26/10/2023. (Ảnh: Reuters)

Cơ quan thực thi pháp luật đã khám xét nhà của gia đình Robert Card, 40 tuổi, ở khu vực Bowdoin, gần Lewiston, đồng thời điều động máy bay không người lái và trực thăng đến đây.

Người phát ngôn của Sở An ninh công cộng bang Maine Shannon Moss nói với CNN rằng, cơ quan thực thi pháp luật “không chắc chắn rằng Robert Card có mặt trong ngôi nhà này”; đồng thời cho biết thêm, các quan chức “chỉ đơn giản là thực hiện công việc thẩm tra của họ”.

Cùng ngày, phát biểu tại cuộc họp báo có sự tham gia của các nghị sĩ khác của bang Maine, Thượng nghị sĩ Susan Collins gọi ngày xảy ra vụ xả súng hàng loạt cướp đi tính mạng 18 người và làm bị thương 13 người khác tại thành phố Lewiston là "một ngày đen tối" đối với bang này.

Bà Susan cho rằng "vụ tấn công tàn bạo này" là vụ xả súng hàng loạt nghiêm trọng nhất từng xảy ra tại bang Maine.

"Ai cũng quyết tâm đưa thủ phạm ra trước công lý", bà Susan khẳng định.

Cảnh sát cho biết lực lượng này vẫn đang ráo riết truy lùng nghi phạm Robert Card. Ít nhất 80 nhân viên của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cùng nhân viên của nhiều cơ quan khác, trong đó có Cục Quản lý Rượu, Thuốc lá và Súng (ATF) và Lực lượng tuần duyên Mỹ, đang tham gia cuộc truy quét trên phạm vi rộng này.

Phát biểu với gia đình của các nạn nhân trong vụ xả súng, Thượng nghị sĩ Susan bày tỏ: "Không lời nào có thể xoa dịu hoàn toàn cú sốc, nỗi đau và sự giận dữ chính đáng mà bạn (gia đình của các nạn nhân) đang cảm thấy”.

Sau khi được báo cáo về vụ xả súng nêu trên, Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ vô cùng đau buồn, đồng thời chỉ thị treo cờ rủ tại Nhà Trắng và tất cả các tòa nhà chính phủ.

Tổng thống Biden lên án các vụ bạo lực súng đạn tại Mỹ và kêu gọi các nhà lập pháp thông qua dự luật cấm vũ khí để tránh sự việc tương tự tái diễn.