Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tham dự Hội chợ sách Frankfurt 2023

NDO - Từ ngày 18 đến 22/10, thực hiện chương trình công tác đối ngoại năm 2023, Đoàn công tác Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật - cơ quan xuất bản sách lý luận, chính trị của Đảng và Nhà nước Việt Nam - gồm 4 thành viên do PGS, TS Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn, tham dự Hội chợ sách quốc tế Frankfurt (Frankfurt Book Fair) năm 2023, tại Cộng hòa Liên bang Đức.
0:00 / 0:00
0:00
PGS, TS Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và Đoàn công tác làm việc với Nhà xuất bản Đại học Oxford về cuốn sách “Vùng nguy hiểm - Một thế kỷ của Mỹ tại Biển Đông” và một số sách khác.
PGS, TS Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và Đoàn công tác làm việc với Nhà xuất bản Đại học Oxford về cuốn sách “Vùng nguy hiểm - Một thế kỷ của Mỹ tại Biển Đông” và một số sách khác.

Trong khuôn khổ sự kiện quan trọng nhất của lĩnh vực xuất bản toàn cầu, Đoàn đã tổ chức gặp gỡ, trao đổi và làm việc với một số đơn vị xuất bản uy tín trên thế giới, cùng một số hoạt động trao đổi, giao lưu văn hóa, xuất bản phẩm với các nhà xuất bản thuộc các quốc gia khác nhau.

Được mệnh danh là “Thánh địa của những người làm sách trên toàn thế giới”, Hội chợ sách quốc tế Frankfurt được tổ chức vào tháng 10 hằng năm tại Frankfurt - thành phố miền Tây nước Đức. Hội sách là nơi hội tụ và thu hút hàng trăm nghìn độc giả, diễn giả, nhà sách, nhà phát hành, tác giả khắp thế giới, là cơ hội để các đơn vị xuất bản trên thế giới giao thương, trao đổi bản quyền và thương mại quốc tế.

Năm nay, đánh dấu lần thứ 75 Hội sách Frankfurt hiện đại được tổ chức, có hơn 4.000 nhà xuất bản đến từ các quốc gia và khu vực trên thế giới tham gia trưng bày gian hàng, giới thiệu sách; hội chợ sách năm nay có quy mô lớn nhất kể từ năm 2020.

Với các đơn vị xuất bản Việt Nam, Hội sách là dịp để tìm hiểu, nắm bắt xu hướng mới của thị trường xuất bản thế giới; tiếp cận công nghệ phụ trợ tiên tiến cho hoạt động xuất bản; giao lưu trao đổi về sách, phát triển văn hóa đọc, giao dịch bản quyền với các nhà xuất bản các nước; nghiên cứu, học tập kinh nghiệm để tổ chức các sự kiện quốc tế về sách.

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tham dự Hội chợ sách Frankfurt 2023 ảnh 1

Với các đơn vị xuất bản Việt Nam, Hội sách là dịp để tìm hiểu, nắm bắt xu hướng mới của thị trường xuất bản thế giới; tiếp cận công nghệ phụ trợ tiên tiến cho hoạt động xuất bản.

Tham gia Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2023, Đoàn công tác Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật sẽ tiếp tục gặp gỡ các đối tác xuất bản trên toàn thế giới để trao đổi về vấn đề mua, bán bản quyền xuất bản sách dịch từ các ngôn ngữ khác sang tiếng Việt và ngược lại.

Theo kế hoạch, Đoàn sẽ trao đổi, làm việc với các nhà xuất bản uy tín hàng đầu của Anh, Pháp và Trung Quốc, như: Nhà xuất bản Đại học Cambridge, Nhà xuất bản Đại học Oxford, Nhà xuất bản Đại học Yale, Tập đoàn Xuất bản Springer Nature (Anh); Nhà xuất bản Tallandier (Pháp); Tập đoàn Xuất bản Phượng Hoàng (Trung Quốc)...

Tại các cuộc gặp, Đoàn đại biểu Nhà xuất bản cùng các đối tác trao đổi nội dung về thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực xuất bản, bản quyền tác giả, đào tạo chuyên gia về hoạt động xuất bản và công tác tổ chức hội chợ sách quốc tế, dịch các tác phẩm của Việt Nam sang các ngôn ngữ khác.

Đồng thời, trao đổi nội dung một số đầu sách hay, có giá trị tham khảo tốt, phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật để dịch và xuất bản sang tiếng Việt, giúp Nhà xuất bản thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị, cũng như đáp ứng nhu cầu của đông đảo bạn đọc.