Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam

NDO - Tối 30/9, tại thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam và trao giải thưởng Liên hoan tiếng hát người cao tuổi khu vực các tỉnh, thành phố phía bắc.
0:00 / 0:00
0:00
Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam tặng quà cho các cụ ông, cụ bà tròn 100 tuổi ở Hà Tĩnh.
Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam tặng quà cho các cụ ông, cụ bà tròn 100 tuổi ở Hà Tĩnh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh Hà Tĩnh dự lễ phát động.

Phát biểu khai mạc Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam, Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Trong lịch sử phát triển của dân tộc ta, người cao tuổi có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, người cao tuổi đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng, đúng như lời Bác Hồ đã nói: “Tuổi cao, ý chí càng cao”. Người cao tuổi nước ta thật sự là “vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam”.

Với những kinh nghiệm quý, tích lũy được trong cuộc sống, người cao tuổi luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho mỗi gia đình, dòng họ và toàn xã hội.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Chủ đề của Tháng hành động năm 2023 “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ” có ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam là quốc gia có tốc độ già hóa dân số rất nhanh, người cao tuổi ngày càng đông và là nguồn lực cần được phát huy đầy đủ, đồng thời còn một bộ phận người cao tuổi đang đứng trước những tác động rủi ro tuổi già...

Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam ảnh 1

Đồng chí Đỗ Văn Chiến trao giải cho các đội dự Liên hoan tiếng hát người cao tuổi các tỉnh, thành phố phía bắc năm 2023.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam.

Đồng chí cho rằng: Với những kinh nghiệm quý, tích lũy được trong cuộc sống, người cao tuổi luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho mỗi gia đình, dòng họ và toàn xã hội.

Thời gian qua, các cấp Hội trong cả nước đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn do Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn dành cho người cao tuổi sự quan tâm sâu sắc, chăm lo cả vật chất và tinh thần, đồng chí Đỗ Văn Chiến đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể, các tổ chức xã hội, Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi, các cấp Hội người cao tuổi tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác người cao tuổi; quán triệt sâu sắc, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện nghiêm quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về người cao tuổi.

Tại lễ phát động, đồng chí Đỗ Văn Chiến đã trao tặng tỉnh Hà Tĩnh 2 tỷ đồng xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh trú bão và nhiều phần quà ý nghĩa cho các cụ ông, cụ bà tròn 100 tuổi và các cụ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Dịp này, đồng chí Đỗ Văn Chiến và các thành viên đoàn công tác đã đến tặng quà, động viên các hội viên người cao tuổi tiêu biểu, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn và nói chuyện với các hội viên hội người cao tuổi và các tầng lớp nhân dân ở thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà .

Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam ảnh 2

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng thăm hỏi cụ Nguyễn Đình Tuyết (xã Thạch Hưng, thành phố Hà Tĩnh).

Trước đó, đồng chí Đỗ Văn Chiến đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc) và Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du (Nghi Xuân).

Trong 2 ngày (29 và 30/9) Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi các tỉnh, thành phía bắc năm 2023 được diễn ra tại Hà Tĩnh thu hút sự tham gia của 400 diễn viên đến từ 26 đoàn nghệ thuật không chuyên.

Tại liên hoan, cán bộ hội viên hội người cao tuổi các tỉnh thành đã mang đến Liên hoan hơn 90 tiết mục đặc sắc, tạo nên không gian văn hóa đa sắc màu, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về quê hương, đất nước, những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc…

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 10 giải A, 10 giải B, 6 giải C cho các đoàn tham dự liên hoan.