Thị trường du lịch Trung Quốc bước vào cao điểm tuần lễ vàng

NDO - Trung Quốc bước vào kỳ nghỉ kép Trung thu-Quốc khánh kéo dài 8 ngày với dự báo thị trường du lịch trong nước tăng trưởng mạnh.
0:00 / 0:00
0:00
Hành khách lên tàu cao tốc ở ga Songjiangnan, Thượng Hải. (Ảnh: Tengxun)
Hành khách lên tàu cao tốc ở ga Songjiangnan, Thượng Hải. (Ảnh: Tengxun)

Hôm nay ngày 29/9, Trung Quốc bước vào kỳ nghỉ lễ kép Trung thu-Quốc khánh kéo dài 8 ngày từ 29/9 đến 6/10. Đây là dịp để người dân tranh thủ về quê sum họp gia đình hoặc đi du lịch. Dự kiến, thị trường du lịch sẽ có sự tăng trưởng mạnh cả về cung và cầu lần thứ hai, sau đợt “bùng nổ” du lịch vào dịp hè hồi tháng 7-8 năm nay.

Theo số liệu dự báo của Văn phòng báo chí Chính quyền thành phố Bắc Kinh, thành phố này sẽ trở thành điểm du lịch “hot” nhất đối với khách du lịch nội địa, dự kiến sẽ đón 12,83 triệu lượt khách, tăng 24,5% so năm 2019, thời gian từ ngày 1-3/10 sẽ là cao điểm của các khu du lịch với trung bình khoảng 3,2 triệu lượt khách/ngày, trong đó ngày cao điểm nhất là 2/10 ước đạt 3,4 triệu lượt khách.

Thị trường du lịch Trung Quốc bước vào cao điểm tuần lễ vàng ảnh 1

Hành khách xếp hàng vào ga Songjiangnan, Thượng Hải. (Ảnh: Tengxun)

Không chỉ thủ đô Bắc Kinh, nhiều thành phố khác cũng trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong tuần lễ vàng năm nay, như thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên dự kiến đón 25 triệu lượt khách, mức kỷ lục mới; thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh dự kiến đón 6,7 triệu lượt khách tăng khoảng 1,8 lần so với năm 2022.

Những ngày nghỉ đầu tiên của tuần lễ vàng cũng là cao điểm vận chuyển hành khách của các bến xe, ga tàu hỏa ở Trung Quốc. Trong kỳ nghỉ lễ kép năm nay, bến xe khách Liuliqiao ở thủ đô Bắc Kinh dự kiến vận chuyển hơn 90.000 lượt khách, trong đó cao điểm nhất là 28.000 lượt người ngày 28/9 và dự kiến 30.000 lượt người ngày 29/9.

Trong khi đó, ga tàu hỏa Songjiangnan ở thành phố Thượng Hải trung bình mỗi ngày có khoảng 4.500-5.000 khách xuất bến, riêng ngày 28/9 lượng khách vào ga đi tàu đã vượt mức 8.000 khách, dự kiến, trong đợt nghỉ lễ 8 ngày năm nay, tổng lượng khách xuất bến sẽ đạt 55.000 lượt người, số lượng hành khách đến ga sẽ khoảng 45.000 lượt người.

Thị trường du lịch Trung Quốc bước vào cao điểm tuần lễ vàng ảnh 2

Tình nguyện viên chỉ đường cho du khách ở bến xe khách Liuliqiao, Bắc Kinh. (Ảnh: people.cn)

Để đáp ứng nhu cầu di chuyển cũng như tạo thuận lợi cho người dân, du khách, các bến xe, ga tàu hỏa đều tăng cường thêm nhân viên, huy động lực lượng tình nguyện viên chốt trực tại nhiều điểm trong bến xe, ga tàu hỏa để tư vấn, tra cứu giúp chuyến/giờ tàu xe, hướng dẫn chỉ đường, hướng dẫn di chuyển bằng tàu điện ngầm hoặc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết khác.