Vô địch V.League 2, Quảng Nam trở lại V.League 1

Chiều 26/8, Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2023 (V.League 2) đã khép lại với vòng đấu cuối cùng (vòng 18) bằng loạt năm trận đấu. Tâm điểm thu hút sự quan tâm của người hâm mộ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng Quảng Nam và Bà Rịa-Vũng Tàu trên sân Tam Kỳ.
0:00 / 0:00
0:00
Ảnh: VFF.
Ảnh: VFF.

Trước trận đấu này, đội chủ nhà Quảng Nam đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 34 điểm, cùng số điểm với đội PVF-Công an nhân dân, nhưng hơn về hiệu số thắng thua.

Thi đấu quyết tâm, các cầu thủ Quảng Nam chủ động nhập cuộc khi dồn lên tấn công và ghi liên tiếp hai bàn thắng vào lưới đội Bà Rịa- Vũng Tàu ngay trong mười phút đầu hiệp đấu. Sớm có lợi thế cách biệt, các cầu thủ xứ Quảng đá khá thoải mái và liên tục ép sân trong suốt thời gian dài của hiệp một.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận, trong khi đội Bà Rịa-Vũng Tàu chơi mờ nhạt, không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương và nhận thêm hai bàn thua.

Cùng thời gian, đối thủ cạnh tranh ngôi đầu của Quảng Nam là PVF-Công an nhân dân đã thắng đội Hòa Bình 3-2. Cùng có 37 điểm, song do hơn về hiệu số bàn thắng thua, Quảng Nam giành ngôi vô địch V.League 2-2023 và giành tấm vé duy nhất lên chơi tại Giải bóng đá vô địch quốc gia (V.League 1) ở mùa giải 2023-2024. Xếp thứ hai là đội PVF-Công an nhân dân và thứ ba là đội Long An.

Trong khi đó, đội Bình Phước đứng cuối bảng xếp hạng với 16 điểm và sẽ phải thi đấu play-off với một đội ở Giải bóng đá hạng nhì quốc gia để xác định việc xuống hạng hay trụ hạng.