Lan tỏa phong trào tiếp sức học sinh vượt khó đến trường ở Bạc Liêu

NDO - Nhằm chung tay, tiếp sức giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường, những ngày qua, các cấp chính quyền, ngành Giáo dục và tổ chức đoàn thể trong tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều việc làm sôi nổi, cụ thể, thiết thực, mang đậm nét nhân văn cao đẹp.
0:00 / 0:00
0:00
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Lê Tấn Cận trao bằng khen các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực ủng hộ Quỹ Khuyến học của tỉnh.
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Lê Tấn Cận trao bằng khen các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực ủng hộ Quỹ Khuyến học của tỉnh.

Tại thành phố Bạc Liêu, sáng 25/8, Hội đồng Quản lý Quỹ Khuyến học Võ Văn Kiệt và Hội Khuyến học tỉnh vừa tổ chức trao 2.000 suất học bổng, 1.000 chiếc xe đạp, 35.000 quyển tập cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị bước vào năm học mới 2023-2024 với tổng trị giá trên 4 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Lê Tấn Cận cho biết, đây là những phần quà ý nghĩa, thiết thực, nhằm chung tay, góp sức kịp thời, không để học sinh nào vì hoàn cảnh quá khó khăn không được đến trường. Cũng từ sự hỗ trợ quý báu này đã góp phần động viên, khích lệ học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh phấn đấu vượt khó vươn lên trong học tập.

Lan tỏa phong trào tiếp sức học sinh vượt khó đến trường ở Bạc Liêu ảnh 1

Ban giám hiệu và giáo viên Trường trung học cơ sở Lê Thị Cẩm Lệ (thành phố Bạc Liêu) đến tận Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tặng quà cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại Bạc Liêu, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bạc Liêu vừa tổ chức trao học bổng, xe đạp và dụng cụ học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi năm 2023. Tổng số có 200 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi; 200 chiếc xe đạp; 700 bộ dụng cụ học tập với tổng kinh phí 700 triệu đồng.

Lan tỏa phong trào tiếp sức học sinh vượt khó đến trường ở Bạc Liêu ảnh 2

Nhờ được sự quan tâm giúp đỡ của toàn xã hội, nhiều học sinh, trong đó có không ít học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Bạc Liêu đã vươn lên đạt thành tích học tập tốt.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn Bạc Liêu kết hợp với Báo Người Lao động (thành phố Hồ Chí Minh) vừa tổ chức trao 100 suất hỗ trợ kinh phí học tập từ chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" cho học sinh nghèo vượt khó địa phương.

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Bạc Liêu cũng phối hợp Ủy ban nhân phường 5 trao 20 suất học bổng, 2 xe đạp và quà tặng đầu năm học mới 2023-2024 cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Lan tỏa phong trào tiếp sức học sinh vượt khó đến trường ở Bạc Liêu ảnh 3

Một số Trường trung học cơ sở tại thành phố Bạc Liêu tổ chức rất chu đáo lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 9 giúp các em phấn khởi chuyển cấp lên Trung học phổ thông.