Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn tại Quảng Bình

NDO - Ngày 11/8, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đến thăm, trao tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Bình.
0:00 / 0:00
0:00
Đồng chí Phan Xuân Thủy và các đại biểu trao tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn thông qua lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo. (Ảnh: Hiền Chi)
Đồng chí Phan Xuân Thủy và các đại biểu trao tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn thông qua lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo. (Ảnh: Hiền Chi)

Tại buổi lễ, đồng chí Phan Xuân Thủy và đại diện lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng 2.224 bộ sách giáo khoa cho học sinh nghèo vượt khó, con em gia đình chính sách học giỏi trên địa bàn tỉnh và 17 tủ sách dùng chung tại các nhà trường với 2.040 bộ sách giáo khoa, 136 bộ sách giáo viên. Tổng trị giá các phần quà gần 1 tỷ đồng.

Đây là những bộ sách giáo khoa, tài liệu học tập cho giáo viên, học sinh các cấp học có hình thức đẹp, mang tinh thần đổi mới theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Phát biểu tại lễ tặng sách, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đánh giá cao sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Bình đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo; đồng thời ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của ngành giáo dục và đào tạo Quảng Bình thời gian qua.

Đồng chí Phan Xuân Thủy nhấn mạnh, việc trao tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn lần này là sự chia sẻ, động viên kịp thời của Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam với những khó khăn của các gia đình khi con em bước vào năm học mới.

Đồng chí cũng mong muốn các đơn vị, nhà hảo tâm tiếp tục có những đóng góp, giúp đỡ học sinh vùng khó khăn, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số có thêm những phần quà có giá trị để yên tâm, tự tin chào đón năm học 2023-2024.

Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn tại Quảng Bình ảnh 1

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng quà cho Làng trẻ em SOS Đồng Hới. (Ảnh: Hiền Chi)

Dịp này, đến thăm Làng trẻ em SOS Đồng Hới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, học tập trẻ em tại làng; đồng thời mong muốn các em luôn chăm ngoan, vâng lời các mẹ dì, giáo viên, tiếp tục nỗ lực trong học tập để lập thân, lập nghiệp.

Đồng chí Phan Xuân Thủy và các đại biểu trao tặng 60 suất quà cho học sinh của làng.