Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn cho du khách và nhà đầu tư Malaysia

NDO - Trưa 3/8, tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam, ngài Dato’ Tan Yang Thai có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng tiếp đoàn.
0:00 / 0:00
0:00
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam, ngài Dato’ Tan Yang Thai.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam, ngài Dato’ Tan Yang Thai.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quảng hoan nghênh chuyến thăm của ngài Dato’ Tan Yang Thai, tân Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam cùng các nhân viên Đại sứ quán Malaysia.

Nằm ở Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ của Việt Nam, Đà Nẵng có vị trí chiến lược quan trọng và là điểm một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách đến từ Malaysia. Trong 6 tháng đầu năm 2023, lượng khách Malaysia đến Đà Nẵng tăng cao với hơn 70.000 lượt khách, các nhà đầu tư của Malaysia cũng rất quan tâm, nghiên cứu, tìm cơ hội đầu tư vào thành phố Đà Nẵng.

Hiện Đà Nẵng thu hút khá nhiều doanh nghiệp nước ngoài nhờ có môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi và hấp dẫn. Định hướng của Đà Nẵng là ưu tiên các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, logistics, đều là những thế mạnh của doanh nghiệp Malaysia. Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng luôn ủng hộ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, doanh nghiệp Malaysia nói riêng, đến tìm hiểu, đầu tư vào thành phố; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tin tưởng, với kinh nghiệm và nhiệt huyết của mình, ngài Đại sứ Dato’ Tan Yang Thai sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa hai nước nói chung, giữa Đà Nẵng và Malaysia nói riêng ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.

Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn cho du khách và nhà đầu tư Malaysia ảnh 1

Tiếp tục thúc đẩy ngoại giao nhân dân, du lịch, đầu tư, giao thương giữa Đà Nẵng với các địa phương Malaysia trong thời gian tới.

Trao đổi tại buổi tiếp, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam Dato’ Tan Yang Thai cho hay, trong những năm qua Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách Malaysia. Ngoài ra, các nhà đầu tư của Malaysia cũng đang có ý định mở rộng đầu tư vào thành phố. Malaysia hiện đã đầu tư vào Việt Nam khoảng 30 tỷ USD, trong đó, tại Đà Nẵng có 18 dự án với tổng vốn khoảng 400 triệu USD.

Đại sứ Dato’ Tan Yang Thai đánh giá, Đà Nẵng có nhiều tiềm năng phát triển đầu tư, đối ngoại nhân dân giữa hai nước, vì có nhiều điều kiện thuận lợi, trong đó có chuyến bay thẳng giữa Đà Nẵng và Malaysia.

Theo ngài Dato’ Tan Yang Thai, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim vừa có chuyến thăm chính thức Việt Nam đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023). Sau chuyến thăm, hai Chính phủ ký biên bản ghi nhớ, có nội dung tăng cường chuyến bay giữa các địa phương hai nước, trong đó có nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng… nhằm thúc đẩy ngoại giao nhân dân, du lịch, đầu tư, giao thương giữa hai bên trong thời gian tới.

Ngài Đại sứ Dato’ Tan Yang Thai hy vọng lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ du khách, doanh nghiệp Malaysia khi đến Đà Nẵng tham quan, tìm hiểu thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Với vai trò là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, ngài Dato’ Tan Yang Thai cam kết tiếp tục thúc đẩy, tăng cường kết nối, quảng bá, giới thiệu các cơ hội, tiềm năng của Đà Nẵng đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và du khách Malaysia, tiếp tục thúc đẩy, trao đổi đoàn, hợp tác trên nhiều lĩnh vực... cùng hợp tác phát triển.