Bế mạc Giải Bóng đá Thiếu niên-Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25

NDO - Sau một tuần tranh tài sôi nổi, tối 15/6 đã diễn ra lễ bế mạc Giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25, năm 2023.
0:00 / 0:00
0:00
Trao cúp Vô địch cho đội Thiếu niên Quỳnh Lưu.
Trao cúp Vô địch cho đội Thiếu niên Quỳnh Lưu.

Giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là giải đấu thường niên nằm trong chương trình thi đấu hằng năm của tỉnh do Báo Nghệ An, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Công ty cổ phần Thể thao Sông Lam Nghệ An phối hợp tổ chức.

Giải đấu năm nay có sự tham gia của 28 đội bóng, gồm: chín đội thiếu niên, 19 đội nhi đồng đến từ 20/21 huyện, thành, thị xã với 354 vận động viên.

Giải đấu năm nay diễn ra 53 trận đấu, trong đó bao gồm 34 trận ở lứa tuổi nhi đồng và 19 trận lứa tuổi thiếu niên với tổng số 253 bàn thắng, trung bình 4,4 bàn/trận.

Giải đấu cũng đã thu hút đông đảo khán giả cùng lãnh đạo các huyện, thành, thị có đội bóng tham gia về dự khán và cổ vũ cho các đội bóng. Để đáp ứng nhu cầu của khán giả trong và ngoài tỉnh; Báo Nghệ An đã truyền hình trực tiếp 31 trận bóng ở cả hai lứa tuổi cùng 60 video clip nổi bật các trận đấu và gần 200 tin, bài, chùm ảnh về các trận đấu, cũng như những câu chuyện thú vị bên lề sân cỏ trên các ấn phẩm và các nền tảng số của Báo Nghệ An thu hút gần 2,3 triệu lượt xem.

Ở trận chung kết lứa tuổi thiếu nhi diễn ra vào buổi sáng 15/6, Nhi đồng Tân Kỳ đã xuất sắc đánh bại Nhi đồng Quỳ Hợp với tỷ số 3-1 để lên ngôi vô địch.

Trận chung kết lứa tuổi thiếu niên giữa Đội Thiếu niên thành phố Vinh và Thiếu niên Quỳnh Lưu vào chiều cùng ngày đã diễn ra vô cùng gay cấn. Kết thúc trận đấu, các cầu thủ Thiếu niên Quỳnh Lưu đã xuất sắc đánh bại Thiếu niên thành phố Vinh với tỷ số 3-2 để lên ngôi vô địch.

Tại lễ bế mạc, ở lứa tuổi nhi đồng, ngoài việc trao danh hiệu vô địch cho các cầu thủ Tân Kỳ, giải Nhì cho Quỳ Hợp, và hai đội đồng giải Ba là Thanh Chương và Thành phố Vinh.

Ban tổ chức trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất cho em Cao Huy Hoàng, cầu thủ mang áo số 4 của Tân Kỳ; Thủ môn xuất sắc nhất thuộc về em Thái Văn Tuấn Duy đến từ Nhi đồng Quỳ Hợp; Có bốn cầu thủ cùng giành giải Vua phá lưới với sáu bàn thắng là Đinh La Thăng (Thanh Chương), Lữ Quốc Thịnh (Tương Dương), Vũ Đức Anh (Yên Thành), Trần Đăng Đạt (Tân Kỳ).

Ở lứa tuổi thiếu niên, ngoài đội bóng Quỳnh Lưu xuất sắc giành ngôi vô địch, Thành phố Vinh đạt giải Nhì và đồng giải Ba là Yên Thành và thị xã Hoàng Mai, Ban Tổ chức còn trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất cho em Nguyễn Đình Thương của Đội Thiếu niên Quỳnh Lưu; trao giải Thủ môn xuất sắc nhất cho em Ngô Xuân Phong (thành phố Vinh). Đặc biệt, có năm cầu thủ cùng trở thành Vua phá lưới với năm bàn thắng là: Nguyễn Mạnh Phú (thành phố Vinh), Nguyễn Đình Thương (Quỳnh Lưu), Nguyễn Văn Sang (Yên Thành), Hồ Đăng Nhật (Yên Thành), Vũ Ngọc Chung (thị xã Hoàng Mai). Ngoài ra, 2 đội bóng Thiếu niên Đô Lương và Nhi đồng Nam Đàn đạt giải Phong cách.

Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là giải đấu thường niên là nơi ươm mầm phát hiện tài năng cung cấp nguồn cầu thủ trẻ cho Câu lạc bộ bóng đá Sông Lam Nghệ An và nhiều câu lạc bóng đá khác trong cả nước.