5 nghìn cuốn sách truyền cảm hứng cờ vua tặng thiếu nhi

NDO -

Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em, Hội đồng Đội trung ương, Trung tâm Hỗ trợ nghiên cứu và phát triển cộng đồng (TOTA R&D), doanh nghiệp khoa học-công nghệ DUCA đã gửi đến các bạn nhỏ đam mê môn cờ vua 5 nghìn cuốn sách "Nước cờ hòa".

0:00 / 0:00
0:00
Hiện nay, cờ vua nói chung và cờ vua vận động nói riêng đang được rất nhiều thiếu nhi ưa chuộng, tìm hiểu.
Hiện nay, cờ vua nói chung và cờ vua vận động nói riêng đang được rất nhiều thiếu nhi ưa chuộng, tìm hiểu.

Cuốn sách “Nước cờ hòa” của 2 tác giả Nguyễn Hữu Huấn và Nguyễn Huy Du gồm 13 câu chuyện trong sáng, lôi cuốn xoay quanh thế giới của những quân cờ, gắn vào đời sống người Việt Nam nói chung, trẻ em nói riêng.

Qua cuốn sách, thiếu nhi sẽ được hòa mình vào không gian, những nhân vật, tình huống riêng với nhiều cung bậc cảm xúc thăng trầm, vui nhộn, hồi hộp. Từ đó, ươm mầm trí tưởng tượng, khơi dậy lòng dũng cảm và thổi bùng tình yêu thương trong mỗi em nhỏ qua các bài học từ sự tương tác, gắn kết với gia đình, cuộc sống chung quanh.

5 nghìn cuốn sách truyền cảm hứng cờ vua tặng thiếu nhi ảnh 1

Cuốn sách "Nước cờ hòa".

Năm 2020, tại buổi giới thiệu cuốn sách, Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông đã nhận định: “Nước cờ hòa” là những mẩu chuyện ngắn đưa tuổi thơ đến với văn hóa đọc một cách nhẹ nhàng, sâu sắc, từng bước giúp các em hiểu việc sách là người bạn tốt nhất của mỗi người, giúp con người sống có ích, trách nhiệm hơn.

Cùng quan điểm trên, Thượng tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Tiến sĩ Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Quốc phòng cũng cho biết, đây thật sự là quyển sách quý dành cho lứa tuổi măng non. Ở 1 đất nước có chiều dài lịch sử bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước, sự kết hợp những câu chuyện cổ tích và hiện đại trong cuốn sách sẽ mang lại cảm hứng bất tận cho thiếu nhi.

Cũng chính vào năm 2020, “Nước cờ hòa” đã ghi nhận hơn 6 nghìn lượt mua hàng trực tuyến chỉ trong 1 giờ đầu tiên phát hành.

Để đăng ký nhận sách miễn phí, các bậc phụ huynh cũng như các em nhỏ có thể truy cập đường dẫn: d.ucard.vn và nhập mã 5TUOI.