Lan tỏa văn hóa Việt Nam tại Hungary và Hàn Quốc

Hướng tới kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 5 năm nâng cấp quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hungary, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary phối hợp với Chính quyền thành phố Zalaegerszeg, các hội đoàn người Việt Nam tại Hungary tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam.
0:00 / 0:00
0:00
Ngày hội “Giao lưu Văn hóa Việt-Hàn” đã được tổ chức trang trọng tại quảng trường trung tâm thành phố Uijeongbu thuộc tỉnh Gyeongy ngày 7/5 với sự tham gia của đông đảo cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. (Ảnh: TTXVN)
Ngày hội “Giao lưu Văn hóa Việt-Hàn” đã được tổ chức trang trọng tại quảng trường trung tâm thành phố Uijeongbu thuộc tỉnh Gyeongy ngày 7/5 với sự tham gia của đông đảo cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. (Ảnh: TTXVN)

Tham gia sự kiện có các quan khách địa phương cùng gần 3.000 người dân sở tại và hàng trăm bà con cộng đồng người Việt.

Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo nhấn mạnh ý nghĩa của việc tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam 2023 tại thành phố Zalaegerszeg, nơi có tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh duy nhất tại khu vực Trung Đông Âu.

Đại sứ khẳng định đây cũng là dịp để tri ân đối với người dân Zalaegerszeg đã hỗ trợ, chăm sóc giữ gìn tượng đài Bác, thể hiện tình cảm đặc biệt dành cho Người và nhân dân Việt Nam trong gần 50 năm qua.

Lan tỏa văn hóa Việt Nam tại Hungary và Hàn Quốc ảnh 1

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo phát biểu khai mạc Ngày Văn hoá Việt Nam tại Hungary. (Ảnh: TTXVN)

Cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đã tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam trở thành một ngày hội lớn của người dân Zalaegerszeg, Thị trưởng thành phố Zalaegerszeg, ông Balaicz Zoltan chúc mừng Việt Nam đổi mới, phát triển mạnh mẽ, thần kỳ, trở thành một đối tác quan trọng của Hungary.

Ông bày tỏ tin tưởng hợp tác giữa thành phố với Việt Nam sẽ được mở rộng trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, du lịch, kinh tế và giao lưu nhân dân.

Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với các hội, đoàn người Việt tại Hungary đã tổ chức Lễ dâng hoa kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tượng đài của Người tại thành phố Zalaegerszeg.

Thị trưởng Balaicz Zoltan khẳng định trải qua bao thăng trầm, biến cố của lịch sử thì việc tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn được gìn giữ trang trọng tại Zalaegerszeg chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự quý mến, kính trọng của người dân Hungary đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp song phương.

Tại Hàn Quốc, ngày hội "Giao lưu Văn hóa Việt-Hàn" đã được tổ chức trang trọng tại quảng trường trung tâm thành phố Uijeongbu thuộc tỉnh Gyeongy với sự tham gia của đông đảo cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước sở tại.

Sự kiện do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc chủ trì dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ nhấn mạnh hoạt động này đã góp phần vào sự phát triển giao lưu văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc. Hiện có khoảng 80.000 phụ nữ Việt Nam di trú kết hôn tại Hàn Quốc. Các chị em đang ngày càng đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Hàn Quốc và thực sự đã trở thành cầu nối ngoại giao giữa hai nước.

Trong khuôn khổ ngày hội "Giao lưu Văn hóa Việt-Hàn", cuộc thi Tiếng hát Yêu thương dành cho thí sinh là công dân của cả hai nước đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo các bạn trẻ.

Các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc, các trò chơi dân gian, quầy trải nghiệm văn hóa Việt, vẽ tranh trên nón lá truyền thống, ẩm thực 3 miền Bắc-Trung-Nam đã thu hút rất đông con em các gia đình đa văn hóa Việt-Hàn.