Nam Định:

Dâng hương kỷ niệm 116 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trường Chinh

NDO - Ngày 9/2, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ dâng hương, kỷ niệm 116 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trường Chinh tại Tượng đài và Khu lưu niệm Tổng Bí thư Trường Chinh ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.
0:00 / 0:00
0:00
Tượng đài Tổng Bí thư Trường Chinh, người chiến sĩ cộng sản kiên cường, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và người con ưu tú của quê hương Nam Định.
Tượng đài Tổng Bí thư Trường Chinh, người chiến sĩ cộng sản kiên cường, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và người con ưu tú của quê hương Nam Định.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định cùng các đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trường Chinh-người chiến sĩ cộng sản kiên cường, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và người con ưu tú của quê hương Nam Định.

Đồng chí Trường Chinh tên thật là Đặng Xuân Khu, sinh ngày 9/2/1907 ở làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, trong một gia đình có truyền thống văn hóa, giáo dục. Truyền thống gia đình, quê hương, đất nước đã góp phần hun đúc nên tình cảm và lý tưởng cách mạng ở đồng chí.

Dâng hương kỷ niệm 116 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trường Chinh ảnh 1

Các đại biểu dâng hương kỷ niệm 116 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trường Chinh (9/2/1907-9/2/2023) tại Tượng đài Tổng Bí thư Trường Chinh, huyện Xuân Trường (Nam Định).

Tham gia hoạt động cách mạng từ lúc 18 tuổi, từ một người yêu nước, đồng chí Trường Chinh trở thành người cộng sản, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với 81 tuổi đời và hơn 60 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã vinh dự 3 lần được bầu làm Tổng Bí thư của Đảng vào các năm 1941, 1951 và 1986.

Từng đảm nhiệm nhiều vị trí, trọng trách của Đảng, Nhà nước, trên mọi cương vị công tác, đồng chí luôn thể hiện là người cộng sản kiên cường, nhà chính trị tài ba, nhà tư tưởng, văn hóa kiệt xuất và nhà lãnh đạo mẫu mực, trọn đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng. Đồng chí vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng và nhiều huân, huy chương cao quý khác.

Dâng hương kỷ niệm 116 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trường Chinh ảnh 2

Các đại biểu tưởng niệm Tổng Bí thư Trường Chinh tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Trường Chinh, huyện Xuân Trường (Nam Định).

Tổng Bí thư Trường Chinh có nhiều công lao to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Noi gương đồng chí, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định nguyện đi theo con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn; không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng; đoàn kết, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.