Khởi công xây dựng Đường sách thành phố Thủ Đức

NDO - Đường sách thành phố Thủ Đức sẽ là một điểm nhấn thu hút, thỏa mãn nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tinh thần của đông đảo người dân và các bạn trẻ của thành phố Thủ Đức và các vùng lân cận.
0:00 / 0:00
0:00
Nghi thức khởi công xây dựng đường sách thành phố Thủ Đức.
Nghi thức khởi công xây dựng đường sách thành phố Thủ Đức.

Sáng 28/12, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) và các đơn vị đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Đường sách thành phố Thủ Đức. Đây là một hoạt động, trong chuỗi các hoạt động thiết thực để chào mừng Kỷ niệm 2 năm Ngày thành lập thành phố Thủ Đức (1/1/2021-1/1/2023).

Theo thiết kế, Đường sách thành phố Thủ Đức nằm trên đường Hồ Thị Tư (vị trí trung tâm thành phố Thủ Đức), có chiều dài khoảng 286m, có hai nhánh đường lưu thông song song, đầu tuyến giáp với đường Lê Văn Việt, cuối tuyến giáp với đường Ngô Quyền. Đây là nơi thường xuyên được tổ chức chợ hoa xuân, hội chợ thương mại, hội chợ triển lãm cấp thành phố Thủ Đức và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đường sách Thành phố Thủ Đức với quy mô gồm một Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh và gần 20 gian hàng sách, cà-phê sách diện tích tiêu chuẩn 40m2/gian và các không gian hoạt động chung quanh sách như sân khấu giao lưu tác giả, người đọc; trưng bày triển lãm, các hoạt động tương tác khác...

Theo ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất Bản Việt Nam, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, ngành xuất bản vui mừng vì được góp sức vào việc hình thành Đường sách thành phố Thủ Đức.

Theo đó, tham gia Đường sách thành phố Thủ Đức có các đơn vị xuất bản uy tín, có bề dày thương hiệu. Tại đây, các nhà xuất bản uy tín sẽ trưng bày hàng vạn đầu sách với nhiều thể loại đề tài và nội dung phong phú ở các lĩnh vực văn học, khoa học, kiến thức, giáo dục, kỹ năng sống, thanh thiếu nhi...

“Chúng tôi kỳ vọng sự quan tâm của chính quyền địa phương các cấp, các đơn vị giáo dục, các tổ chức đoàn thể, xã hội cùng chung tay tạo ra một không gian đường sách mới có sức sống mạnh mẽ phục vụ mọi nhu cầu của công chúng và những người yêu sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc”, ông Lê Hoàng thông tin thêm.

Đường sách thành phố Thủ Đức khi đi vào hoạt động sẽ trở thành một điểm nhấn thu hút, thỏa mãn nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tinh thần của đông đảo người dân và các bạn trẻ của thành phố Thủ Đức và các vùng lân cận.

Theo Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, Đường sách Thủ Đức dự kiến sẽ khánh thành vào tháng 4/2023, đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam (21/4).