Đã có quận, huyện đạt 100% chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 1 qua đăng ký trực tuyến

NDO -

Sau 3 ngày mở cổng đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1, hệ thống tuyển sinh đầu cấp của thành phố Hà Nội ghi nhận tỷ lệ đăng ký trực tuyến thành công rất cao. Một số quận, huyện tỷ lệ đăng ký trực tuyến vào lớp 1 đã đạt 100%.

Học sinh tiểu học tại Hà Nội. Ảnh: DUY LINH
Học sinh tiểu học tại Hà Nội. Ảnh: DUY LINH

Ngay sau thời điểm mở cổng đăng ký tuyển sinh trực tuyến đối với lớp 1 của thành phố Hà Nội (0 giờ ngày 1/7), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cho biết đã có gần 3.000 hồ sơ đăng ký thành công. Đến sáng ngày 1/7 đã đạt con số gần 47.500 hồ sơ đăng ký thành công trên toàn thành phố. 

Tính đến 18 giờ ngày 3/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đã có một số quận, huyện đạt 100% chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 1 qua đăng ký trực tuyến. Hệ thống ghi nhận 15 đơn vị đạt tỷ lệ hơn 80%. Trong số này, đứng đầu là phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức và phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng đạt 100% chỉ tiêu tuyển sinh.

Các quận, huyện khác đạt tỷ lệ rất cao: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai 97,76%, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai 95,91%, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì 95,44%, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ 94,09%, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Xuyên 93,65%…

Đã có quận, huyện đạt 100% chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 1 qua đăng ký trực tuyến -0
Nguồn: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội 

Để công tác đăng ký tuyển sinh trực tuyến diễn ra thông suốt, bảo đảm chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng các đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc. Trước thời điểm mở cổng tuyển sinh trực tuyến chính thức, Sở đã vận hành thử nghiệm hệ thống trong 3 ngày để cha mẹ học sinh làm quen, đồng thời, tại các nhà trường đã lập các tổ hỗ trợ, sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn kịp thời tất cả các trường hợp gặp khó khăn, thắc mắc khi đăng ký trực tuyến.

Sau khi kết thúc thời gian tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1, Thành phố Hà Nội tiếp tục lịch tuyển sinh theo hình thức trực tuyến đối với trẻ 5 tuổi vào trường mầm non và tuyển sinh vào lớp 6.

Kết thúc thời gian đăng ký trực tuyến, cha mẹ học sinh vẫn có thể tiến hành đăng ký trực tiếp trong thời gian từ ngày 13 đến 18/7.