88 phạm nhân Trại giam Ninh Khánh được đặc xá

NDO -

Ngày 01/9, Trại giam Ninh Khánh đã tổ chức công bố Quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước nhân dịp Quốc khánh 2/9 cho phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại trại.

Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước cho phạm nhân tại trại Ninh Khánh. Ảnh: Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình.
Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước cho phạm nhân tại trại Ninh Khánh. Ảnh: Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình.

Trong dịp này, Trại giam Ninh Khánh (thuộc Bộ Công an, đóng tại xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) có 88 phạm nhân đủ điều kiện, tiêu chuẩn được đề nghị và xét đặc xá để về với gia đình, người thân và hòa nhập cộng đồng.

Đây là những phạm nhân có quá trình cải tạo tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, các nội quy, quy định của trại giam, tích cực học tập, lao động, cải tạo, có ý thức hướng thiện.

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại tá Trần Đức Phong, Giám thị Trại giam Ninh Khánh chúc mừng các phạm nhân, đồng thời nhắc nhở những phạm nhân được đặc xá cố gắng sớm tái hòa nhập cộng đồng, phấn đấu để trở thành công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội. Đối với các phạm nhân chưa được đặc xá tha tù, cần tiếp tục cải tạo tốt, chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật.

Đồng chí cũng đã phát động phong trào thi đua đối với các phạm nhân còn đang chấp hành tại trại giam nhằm tạo động lực cho phạm nhân tiếp tục phấn đấu rèn luyện, cải tạo thật tốt để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước.

Đại diện cho các phạm nhân được đặc xá đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng được nhận quyết định đặc xá, được nhận chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và hứa trở về với cộng đồng sẽ chấp hành tốt các quy định, chịu khó lao động, trở thành công dân có ích. 

Những phạm nhân được đặc xá được nhận đồ dùng cá nhân, tiền ăn, tiền hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng, hỗ trợ tiền tàu xe.

Để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trại giam Ninh Khánh đã tiến hành xét nghiệm nhanh kháng nguyên Sars-Cov-2 cho các phạm nhân được đặc xá, đồng thời bố trí phương tiện và phối hợp chặt chẽ với Công an các tỉnh có người được đặc xá để tiếp nhận và đưa về nơi cư trú đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.