Động thổ khởi công xây dựng Cung Thiếu nhi Hà Nội

NDO -

Với hàng loạt tổ hợp chức năng như nhà hát, rạp chiếu phim, câu lạc bộ nghệ thuật, thể thao, học tập..., công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội đã chính thức được động thổ xây dựng vào sáng 15-3 tại khu đô thị mới Cầu Giấy (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). 

Các đồng chí lãnh đạo tham dự lễ động thổ khởi công dự án Cung Thiếu nhi Hà Nội.
Các đồng chí lãnh đạo tham dự lễ động thổ khởi công dự án Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Đến dự Lễ động thổ, có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Chu Ngọc Anh, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; các đồng chí đại diện lãnh đạo T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội T.Ư, các ban, sở, ngành của Thủ đô.

Dự án Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của TP Hà Nội giai đoạn 2020-2025; có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội và 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Cung Thiếu nhi Hà Nội có tổng diện tích sử dụng đất khoảng 3,24 ha, được xây dựng trên lô đất thuộc khu công viên và hồ điều hòa CV1 (khu đô thị mới Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm). Đây là vị trí thuận lợi về giao thông, khi hoàn thành sẽ kết nối với nhiều công trình kiến trúc chung quanh, tạo cảnh quan hài hòa, làm đẹp thêm cho Thủ đô.

Với các mục tiêu đặt ra, Cung Thiếu nhi Hà Nội có mục tiêu đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu thể thao, rèn luyện thể chất, giao lưu và biểu diễn văn hóa của thiếu nhi Thủ đô; tạo môi trường thuận lợi để phát hiện, bồi dưỡng, phát huy những tài năng tương lai của đất nước.

Tổng thể Dự án chia thành hai khu. Cụ thể, khu Nhà A gồm tổ hợp công trình sinh hoạt văn hóa tinh thần như: nhà hát đa năng sức chứa 800 chỗ ngồi, rạp chiếu phim 3 - 4D với 200 chỗ ngồi; CLB nghệ thuật múa, âm nhạc.

Trong khi đó, khu Nhà B gồm ba khối công trình chức năng liên kết với nhau. Trong đó, B1 là nhà thi đấu, bể bơi; B2 là nhà hành chính, tháp thiên văn; B3 là nhà học, thư viện. Ngoài ra, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ được tích hợp tầng hầm với diện tích khoảng 1.200 m2.