Khởi quay bộ phim “Em muốn làm người nổi tiếng”

Ra mắt đoàn làm phim.
Ra mắt đoàn làm phim.

Câu chuyện phim kể về ba nữ ca sỹ trẻ trung, xinh đẹp vừa tốt nghiệp Trường Nhạc và mong ước thành lập ban nhạc riêng. Tác giả Hà Anh Thu đã đưa vào một số nhân vật nguyên mẫu ngoài đời và tất nhiên có một số là hư cấu. Cả ba thiếu nữ đều ấp ủ khát khao trở thành “sao” trong làng ca nhạc; và vì khát vọng mãnh liệt ấy họ vốn đang cùng gắn bó trong dự định ra một CD chung, quyết định chia tay để mỗi người đi theo một con đường riêng đến danh vọng. Nhung dựa vào một bầu sô thị trường đầy uy lực và lắm mánh lới, Trang bám víu một đại gia giàu có, còn Vân có được một nhạc sỹ tên tuổi bảo trợ. Cả ba đều phải đầu tư rất nhiều sức lực, thời gian, thậm chí cả thân xác, tình cảm của mình cho con đường đã chọn. Cái đích danh vọng chưa với tới được, nhưng họ đã phải trả cái giá không nhỏ, thậm chí quá sức chịu đựng của họ. Rồi một ngày, bỗng bọn họ nhớ tới và khát khao trở về ngày xưa thân ái, trong sự hồn nhiên, vô tư, thanh thản khi bên nhau cùng dốc sức cho một CD chung.

Ba nhân vật nữ chính trong vai Ban nhạc Stick là Đan Lê vai Nhung; Bích Hạnh (sinh viên năm thứ 2 khoa diễn viên Trường Nghệ thuật sân khấu điện ảnh Hồ Chí Minh) vai Vân và ca sĩ Thanh Vân vai Trang. Nam diễn viên Văn Anh (diễn viên nhận được khá nhiều giải, gần đây anh vào vai Hàn Mặc Tử trong “Một trăm phút cuối cùng của Hàn Mặc Tử”) đảm nhận vai Huy; Thanh Tùng vai bầu sô Hưng và diễn viên Minh Tiệp vai Tân - một doanh nhân trẻ giàu có. Bộ phim không đi vào đặc tả những cái sau rèm, mà thể hiện những tình cảm rất trong sáng, thánh thiện, tuy nhiên không kém phần hấp dẫn ở những cảnh éo le, những mối tình đan xen, và cũng có xì-căng-đan theo kiểu ca nhạc.

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - Giám đốc Hãng phim Hội điện ảnh Việt Nam, đồng thời là Giám đốc sản xuất bộ phim cho biết, hy vọng bộ phim nhựa này sẽ được lớp trẻ yêu thích bởi nó đưa ra những vấn đề nóng hổi của ngày hôm nay. Đặc biệt là lớp trẻ trên con đường khẳng định mình, đi tìm sự nổi tiếng, có thể thấy được rằng, chỉ có lao động nghệ thuật chân chính, phải “đổ mồ hôi sôi nước mắt” mới có thể khẳng định con đường đi tới khát vọng được làm nghề, được phục vụ khán giả của mình.

“Em muốn làm người nổi tiếng” là phim giải trí, nhẹ nhàng về ca nhạc, trong đó có nhiều vũ đạo, bài hát được ưa chuộng như: Bâng khuâng (nhạc sĩ Võ Thiện Thanh), Khúc giao Mùa và một bài hát mới sáng tác dành cho phim rất hay của nhạc sĩ Huy Tuấn. Tổng kinh phí sản xuất phim ước tính 2,7 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 1,8 tỷ đồng (70%). Hy vọng khán giả sẽ thích thú với những cảnh phim vừa lung linh vừa lạ do họa sĩ Vũ Huy thiết kế mỹ thuật, được quay tại chùa Trầm và những tụ điểm ca nhạc lớn ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phù hợp với hoàn cảnh sống của giới ca sỹ thời hiện đại, âm thanh suround và in tráng tại Thái-lan. Bà Hồng Ngát đang nỗ lực huy động thêm nguồn kinh phí để thực hiện bộ phim vừa có giá trị về nội dung tư tưởng, đồng thời khai thác tối đa yếu tố hấp dẫn sẵn có trong đề tài để phim có thể bước ra thị trường. Bộ phim khởi quay ngày 15-7 và sẽ ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán 2008. Biên kịch: Hà Anh Thu, đạo diễn NSƯT Nguyễn Đức Việt.

Kịch bản nói lên tâm tư của chính tác giả trong suốt sáu năm trời làm ca sĩ hát ở các quán bar, khách sạn lớn. Hà Anh Thu tâm sự, ở Việt Nam chưa có bộ phim nhựa nào thể hiện một cách rõ nét nhất con đường vươn tới đỉnh cao, nó như một viên đạn bọc đường luôn quá tuyệt vời mà thực tế còn nhiều điều vất vả, khổ cực và chông chênh vô cùng để có thể thành một người nổi tiếng. Qua kịch bản đầu tay khá thú vị này, tác giả muốn nói sâu hơn về giới ca sĩ luôn khát vọng muốn khẳng định mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được thành công bằng chính đôi chân của mình. Và cuộc sống có luật nhân quả của nó, con đường trở thành người nổi tiếng sẽ dạy cho các cô ca sĩ điều gì đó. Các diễn viên hầu hết không phải ca sĩ, duy nhất có Thanh Vân là ca sĩ ngoài đời, do đó trong phim sẽ sử dụng lời hát của ca sĩ Phương Anh, Phương Thu, Phương Linh, Hồ Hoài Anh, Kim...

Khát vọng của HODAFILM cũng như những hãng phim Nhà nước khác là đưa phim đến gần thị trường hơn. Bởi có không ít phim tốn rất nhiều kinh phí nhưng chỉ trình chiếu vào dịp ngày lễ. Vấn đề là làm sao có được những bộ phim chất lượng nghệ thuật cao, hấp dẫn mà được thị trường chấp nhận. Để thành công, đề tài không phải là quan trọng nhất mà là ở cách thể hiện thế nào cho mới.