Một học sinh tử vong ở bể bơi tự phát

NDO -

NDĐT - Ngày 7-5, UBND xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, khoảng 16 giờ 20 phút ngày 6-5, cháu D.Q.Đ. (SN 2007, trú xóm Mới, Yên Đồng, Yên Lạc) cùng bạn bè đến bể bơi nhà ông Nguyễn Anh Tuấn (SN 1974, trú thôn Trại Lớn, Tam Hồng, Yên Lạc) để bơi. Đến khoảng 17 giờ 5 phút cùng ngày thì phát hiện cháu Đ. bị đuối nước.

Bể bơi, nơi xảy ra vụ đuối nước.
Bể bơi, nơi xảy ra vụ đuối nước.

Mọi người chung quanh đã đưa cháu Đ. đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu, nhưng cháu đã tử vong trước đó.

Phó Chủ tịch xã Tam Hồng Chu Văn Tiến cho biết, bể bơi nhà ông Tuấn được đưa vào sử dụng cách đây bốn năm. Bể bơi này gia đình ông Tuấn tự xây dựng để kinh doanh với mức phí 5.000 đồng/người. Vị trí nông nhất của bể là 86cm, chỗ sâu nhất là 139cm. Tại thời điểm cháu Đ. bị đuối nước, có khoảng 70 - 80 cháu đang tắm.

Được biết, hiện trên địa bàn xã Tam Hồng có khoảng bảy bể bơi do các gia đình tự xây dựng; trong đó, bốn bể bơi có tổ chức kinh doanh thu phí. Tất cả các bể bơi này được đầu tư hết sức sơ sài.

Năm 2015, cũng trên địa bàn huyện Yên Lạc đã xảy ra vụ vỡ bể bơi tự phát khiến một cháu bé tử vong và hai cháu khác bị thương.

Hiện, huyện Yên Lạc đã có công văn tạm dừng hoạt động các bể bơi trên địa bàn xã Tam Hồng để kiểm tra tình hình hoạt động.