Pacific Airlines xin lỗi hành khách bị ảnh hưởng do đổi hệ thống bán vé

NDO -

Ngày 22-7, Hãng hàng không Pacific Airlines cho biết, đã gửi lời xin lỗi đến các hành khách bị ảnh hưởng, thay đổi lịch trình trong giai đoạn hãng chuyển đổi hệ thống bán vé đặt chỗ mới từ Navitaire sang hệ thống Sabre mới.

Pacific Airlines xin lỗi hành khách bị ảnh hưởng do đổi hệ thống bán vé

Theo đó, trong những ngày qua, Pacific Airlines bắt đầu tiến hành các bước chuyển đổi hệ thống đặt chỗ và bán vé từ Navitaire sang hệ thống Sabre (Mỹ). Trong quá trình chuyển đổi, đã phát sinh lỗi dẫn đến số chỗ mở bán bị chênh lệch trên các chuyến bay liên danh đã được phân bổ. 

Ngay khi phát hiện số lượng vượt quá bất thường, hãng đã ngừng bán vé trên tất cả các chuyến bay để rà soát, đống thời phối hợp cùng hãng hàng không liên danh để xử lý nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hành khách.

Ngoài ra, Pacific Airlines cũng tính đến phương án tăng thêm chuyến bay. Tuy nhiên, hiện các hãng hàng không đều đang trong giai đoạn phải điều chỉnh lịch bay do giảm giới hạn khai thác để sửa chữa đường băng, do đó công tác phục vụ khách, chuyển đổi chuyến bay thay thế chưa được như mong đợi. 

“Trên các chuyến bay liên danh, số ghế thường được phân bổ cụ thể cho mỗi hãng cùng tham gia hợp tác và được mở bán đúng số lượng. Mặc dù cài đặt sẵn nhưng trong giai đoạn chuyển đổi, thao tác phát sinh lỗi tại Australia dẫn đến chuyến bay mở quá số chỗ Pacific Airlines được mở bán”, đại diện Pacific Airlines giải thích. Đại diện này cho biết thêm, ngay sau khi phát hiện sự việc, hãng đã tiến hành xử lý kiểm soát lại hệ thống bán. 

Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hãng chuyển đổi sang chuyến bay khác thay thế và thực hiện theo quy định của cơ quan chức năng.

Trước đó, trên chuyến bay BL245 ngày 20-7 từ Hà Nội đi Đà Lạt, có một nhóm khách đến sân bay nhưng chuyến bay không còn chỗ trống. Đại diện hãng tại sân bay đã xin lỗi hành khách và thu xếp để nhóm khách này tiếp tục thực hiện hành trình bay trên chuyến bay của hãng như kế hoạch. 

Nắm được sự việc, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Pacific Airlines báo cáo và ra văn bản khuyến cáo đối với việc thực hiện trách nhiệm của hãng hàng không theo quy định; yêu cầu hãng tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan.