Vòng 30 giải Ngoại hạng Anh

Liverpool đè bẹp M.U 3-0 trên sân khách ; Arsenal thắng Tottenham 1-0

NDO -

NDĐT- Liverpool đã chơi vượt trội trước đội chủ nhà, đương kim vô địch M.U và thắng đậm 3-0. Thảm họa đã xảy ra trên sân Old Traford khi đội chủ nhà bị ba quả phạt đền và một chiếc thẻ đỏ, M.U đang bị đẩy xa khỏi nhóm bốn đội dẫn đầu.

Nỗi buồn của "Quỷ đỏ" và niềm vui Liverpool.
Nỗi buồn của "Quỷ đỏ" và niềm vui Liverpool.

Liverpool chơi hay hơn ngay từ những phút đầu. Tiền đạo đội khách D. Sturridge có cơ hội sút bóng trong vòng cấm phút thứ 3 nhưng không chính xác. Vài phút sau, L. Suarez lại khiến hàng phòng ngự đội chủ nhà M.U vất vả cản phá. Lại thêm một cú dứt điểm của G. Johnson của đội khách, nhưng thủ môn De Gea bắt được. Phải sau 15 phút bị ép sân, các cầu thủ M.U mới lấy lại được thế trận. Sau nửa hiệp đầu tiên, các cầu thủ khách đã có hai cú dứt điểm trúng đích trong khi đội chủ nhà chưa một lần khiến thủ môn S. Mignolet một lần trổ tài. Phút 33, hậu vệ Rafael vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến M.U bị phạt đền. Đội trưởng S. Gerrard không bỏ lỡ cơ hội sút phạt 11m thành công, mở tỷ số cho Liverpool. Cuối hiệp 1, Van Persie và W. Rooney mới có vài pha dứt điểm nguy hiểm nhưng không qua được hàng phòng ngự của Liverpool.
P. Jones có ngày thi đấu không may, anh phạm lỗi với J. Allen trong vòng cấm khiến M.U lại bị phạt đền và S. Gerrard một lần nữa sút thắng, nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. Ít phút sau, W. Rooney bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho M.U hưởng phạt đền. Bị dẫn hai bàn, các cầu thủ M.U có phần nao núng và mất bình tĩnh. Chưa đầy 10 phút, từ phút 71 đến 77, trung vệ N. Vidic lĩnh hai thẻ vàng, rời sân khiến M.U chỉ còn 10 người trên sân cùng với quả phạt đến thứ ba. Dù S. Gerrard sút bóng trúng cột dọc, bỏ lỡ cơ hội nâng cao tỷ số cho đội khách. Đến phút 84, D. Surridge chuyền bóng cho L. Suarez để cầu thủ này sút tung lưới thủ môn De Gea – tỷ số là 3-0 cho Liverpool.
Ít phút còn lại, các cầu thủ Liverpool kiểm soát bóng để giữ nguyên tỷ số đến hết trận. Kể từ năm 2009, Liverpool mới lại có trận thắng đậm M.U ngay tại Old Traford. Sau vòng đấu này, Liverpool vẫn giữ vị trí thứ ba.

*Trận đấu ngay sau đó, Arsenal thắng Tottenham 1-0 trên sân khách. T. Rosicky ghi bàn cho Arsenal ở ngay phút thứ 2 bằng pha "nã đại bác" không thể cản phá. Thắng trận quan trọng này, Arsenal bằng điểm với Liverpool nhưng tạm xếp thứ ba.