Lễ khai mạc SEA Games kéo dài 2 tiếng với hơn 3.000 nghệ sĩ biểu diễn

NDO -

Lễ khai mạc SEA Games 31 dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 12/5 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình với ba chương trình tiết mục: Chương 1: Việt Nam thân thiện; Chương 2: Đông Nam Á mạnh mẽ và Chương 3: Đông Nam Á tỏa sáng.

Logo SEA Games 31. (Ảnh: BTC)
Logo SEA Games 31. (Ảnh: BTC)

Theo đó, Lễ khai mạc sẽ kéo dài 120 phút với sự tham gia biểu diễn của hơn 3.000 diễn viên, nghệ sĩ, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả trong nước và quốc tế một câu chuyện về tầm vóc, văn hóa, truyền thống, con người Việt Nam, qua đó lan tỏa tinh thần, hình ảnh đẹp nhất cũng như truyền tải thông điệp của Đại hội.

Về bố trí chung Lễ khai mạc tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), toàn bộ khán đài B được sử dụng làm sân khấu. Chính giữa khán đài A là vị trí ngồi của lãnh đạo và các quan khách. Hai bên cánh khán đài A và khán đài C, D dành cho khán giả.

Sân khấu được thiết kế bảo đảm đáp ứng tính chất của một sự kiện tầm cỡ quốc tế, sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại với 44 máy chiếu trình diễn công nghệ trình chiếu 3D và AR (từng được sử dụng rất nhiều tại các sự kiện lớn trên thế giới). Toàn bộ mặt cỏ được phủ màn chiếu.

Theo kịch bản, sau lễ diễu hành của 11 đoàn tham dự (31 người/đoàn), Thủ tướng Chính phủ tuyên bố khai mạc Đại hội. Tiếp đó, ngọn đuốc được tám vận động viên truyền tay và thắp lên đài lửa, báo hiệu SEA Games 31 chính thức bắt đầu.

Trong cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị trước đó, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao kịch bản của nhóm tác giả, đồng thời khẳng định, Lễ khai mạc là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng, góp phần mang lại thành công chung của Đại hội. Do vậy, các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị chi tiết và hoàn thành nhanh chóng khâu chuẩn bị, bảo đảm không để xảy ra sai sót.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết đến thời điểm hiện tại, cơ sở vật chất về cơ bản đã hoàn thành tốt. Vào ngày 11/4 tới đây, Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện đếm ngược 31 ngày đến SEA Games. Từ đó, triển khai phát động người dân trên địa bàn hưởng ứng.