Cơn bão “Hướng dương ngược nắng” trên truyền hình

NDO -

Sau những cơn sốt của “Sống chung với mẹ chồng”, “Người phán xử”, “Về nhà đi con”, năm nay lại đến lượt “Hướng dương ngược nắng” tạo ra cơn bão trên màn ảnh nhỏ. Không chỉ thu hút số lượng khán giả xem đông đảo, bộ phim truyền hình đề tài tình yêu, gia đình này còn khiến cho khán giả tự viết kịch bản, tự xây dựng diễn biến tập tiếp theo.

Các diễn viên Việt Anh và Thu Trang trong phim.
Các diễn viên Việt Anh và Thu Trang trong phim.

“Hướng dương ngược nắng” phần 1 thu hút tới hơn 11,8 triệu lượt xem trên app VTV Giải trí, phần 2 đang phát sóng cũng thu hút tới hơn 7 triệu lượt xem, chỉ đứng sau “Hồ sơ cá sấu” cũng đang phát sóng với hơn 10 triệu lượt xem. Trang fanpage của phim có hơn 71 nghìn người thích, và các đoạn clip preview phim trước giờ phát sóng thường có tới khoảng 1 triệu lượt xem cho mỗi clip. Có rất nhiều nhóm, hội được lập ra với mục đích cùng nhau chia sẻ ý kiến, phân tích, dự đoán, ủng hộ bộ phim, “Hướng dương ngược nắng” cũng là bộ phim đầu tiên và duy nhất cho tới nay có những nhóm, hội fan anti các nhân vật trong phim vì… ghét, điển hình là nhân vật Vỹ do nghệ sĩ Mạnh Cường thủ vai, và nhân vật Kiên do nghệ sĩ Hồng Đăng đảm nhiệm. 

Cơn bão “Hướng dương ngược nắng” -0
 Thu Trang và Quỳnh Kool trong vai hai chị em cùng cha khác mẹ nhà họ Cao.
Cơn bão “Hướng dương ngược nắng” -0
 Nguyễn Đình Tú thể hiện xuất sắc vai diễn nhiều cung bậc tâm trạng của mình.

Những nguyên nhân khiến cho bộ phim tạo nên sức nóng như vậy, đến từ nhiều lý do. Đầu tiên là khâu kịch bản tốt. Bộ ba tác giả biên kịch quen thuộc của Trung tâm sản xuất phim truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) gồm Thủy Vũ, Minh Ngọc, Quỳnh Thy, từng đứng sau thành công của nhiều bộ phim truyền hình khác như “Về nhà đi con”, “Hoa hồng trên ngực trái”, “Tuổi thanh xuân”… Kịch bản được xây dựng khá ngọt, lôi cuốn với những khúc mắc tình cảm, gia đình, những cạnh tranh và đối đầu gay gắt, khốc liệt trong việc kinh doanh, lại có sự hài hước đến từ những tình huống rất tự nhiên, và quan trọng là không thể thiếu những cú “bẻ lái” đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, và đây cũng chính là lý do khiến khán giả đua nhau tìm kiếm thông tin, dự đoán diễn biến các tập phim tiếp theo. Thậm chí, có những khán giả còn tự viết kịch bản theo chủ ý mong muốn của mình cho thỏa tình yêu đối với bộ phim.

Cơn bão “Hướng dương ngược nắng” -0
 Nam diễn viên Hồng Đăng trong phim.

“Hướng dương ngược nắng” còn sở hữu một dành diễn viên truyền hình đình đám. Từ những gương mặt trẻ như Lương Thu Trang, Quỳnh Kool, Đình Tú… đã kịp ghi dấu ấn trong khán giả từ những bộ phim trước đó như “Những cô gái trong thành phố”, “Ghét thì yêu thôi”, “Cô gái nhà người ta”, “Nàng dâu order”, “Đừng bắt em phải quên”, cho đến những diễn viên quen mặt đã vào độ chín trong nghề nghiệp và diễn xuất như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Việt Anh, Doãn Quốc Đam… Họ không chỉ khiến cho khán giả trào dâng cảm xúc cùng nhân vật, từ tức giận, đau lòng, vui vẻ, hạnh phúc…, mà còn lấy đi nước mắt của khán giả qua sự thể hiện rất chân thật trong diễn xuất.

Cơn bão “Hướng dương ngược nắng” -0
 Doãn Quốc Đam cũng đem đến một cá tính khác biệt cho nhân vật Phúc trong phim.

Những diễn viên gạo cội trong phim này, ngoài NSƯT Minh Phương thường xuất hiện trong các phim truyền hình trong thời gian gần đây, còn lại NSƯT Đức Trung, NSƯT Phạm Cường và NSND Thu Hà đều đã rất lâu mới trở lại với màn ảnh nhỏ. Nhưng các nghệ sĩ đều đã vẽ nên những sắc màu khác biệt cho vai diễn của mình, như NSND Thu Hà đã hóa thân vào một tính cách từ trước đến nay chị chưa từng thể hiện, và cũng khác biệt hoàn toàn với con người và cả vẻ bề ngoài của chị. 

Cơn bão “Hướng dương ngược nắng” -0
 Các nghệ sĩ Thu Hà và Phạm Cường trở lại màn ảnh nhỏ đều tạo dấu ấn.


Một trong những yếu tố góp phần nhỏ nhưng cũng khá quan trọng, tạo nên thành công của “Hướng dương ngược nắng” phải kể đến công tác truyền thông. Trước mỗi tập phim, hình ảnh, clip, bài viết, thậm chí cả các dự đoán về diễn biến tập tiếp theo được tung ra liên tục, dẫn dắt khán giả theo dõi, phân tích, thậm chí tranh cãi về nội dung bộ phim. Thêm vào đó, các thành viên đoàn làm phim liên tục có những tương tác liên quan đến bộ phim như đăng ảnh hậu trường, bình luận hoặc trêu đùa nhau về nội dung các tập…, cũng thu hút đáng kể sự chú ý của khán giả, tạo nên sự thích thú đối với những người yêu mến bộ phim. 

Cơn bão “Hướng dương ngược nắng” -0
 NSƯT Đức Trung trong phim.

Thời điểm này là thời điểm của phim Việt. Chất lượng phim truyền hình Việt đang ngày càng được nâng cao và thu hút được cảm tình của khán giả. Diễn viên trẻ diễn xuất cũng ngày càng tốt, biến hóa ở từng nhân vật, từng bộ phim. Đạo diễn chắc tay, biên kịch chắc nghề, tạo ra những kịch bản hấp dẫn, nhiều đóng, mở bất ngờ, khiến khán giả đi từ sự thú vị này sang sự thú vị khác. Hầu hết những bộ phim chất lượng “tạo sóng” đình đám trong các năm qua đều đến từ VFC. Nhiều phim trở thành những “đỉnh cao” để rồi lần lượt lại có nhiều “đỉnh” khác cao hơn, tạo nên sự hứng thú và yêu thích của khán giả đối với phim truyền hình Việt Nam. Tất cả những điều này đều đến từ sự lao động nghiêm túc, chuyên nghiệp, tận tâm với sản phẩm tinh thần của mình, từ khâu kịch bản, đạo diễn, diễn viên, cho đến sản xuất, và quảng bá, tương tác sau khi lên sóng.