“Cả một đời ân oán” của 20 năm sau: Đầy kịch tính

NDO -

NDĐT – Bộ đôi đạo diễn già – trẻ Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy tiếp tục “trình làng” dự án phim được coi là dài hơi nhất của VFC năm nay: “Cả một đời ân oán” phần 2. Với ê kíp diễn viên được giữ nguyên và theo mạch phim từ phần 1, khán giả hứa hẹn sẽ có được những khoảng thời gian thư giãn cũng như hồi hộp theo dõi câu chuyện yêu thương oán hờn của từng cuộc đời nhân vật trong phim.

Đoàn làm phim trong buổi ra mắt phần 2.
Đoàn làm phim trong buổi ra mắt phần 2.

Phim tiếp nối những câu chuyện ngang trái, trớ trêu của đại gia đình nhà họ Vũ. Chuyện tình tay ba giữa Dung – Đăng – Phong giờ có thêm sự xuất hiện của một người nữa, là Hòa sau khi gia đình Dung – Đăng đổ vỡ. Thế hệ trẻ trong gia đình là Bình, Ngân và Nguyên lặp lại những mối dây rắc rối mà cha mẹ họ từng mắc phải. Bình là con trai giữa Dung và Đăng, nhưng gia đình Đăng không hề hay biết, Ngân là con gái nuôi của Đăng, cả Bình và Nguyên đều yêu Ngân, và đều bất ngờ khi biết tình địch chính là anh – em ruột của mình. Còn Diệu, vẫn luôn mang trong mình mối hận thù với Dung và luôn ngăn cản không cho Dung quay trở lại nhà họ Vũ… Những yêu thương, oán hờn vẫn xoay quanh cuộc đời của những thành viên gia đình này, và liệu có cái kết có hậu nào dành cho họ?

Nếu như ở phần trước, Hồng Đăng, Mạnh Trường, Hồng Diễm, Lan Phương vào tuyến nhân vật trẻ thì ở phần này, họ phải điều chỉnh lại tất cả để đảm nhiệm những ông bố, bà mẹ của thời trung niên. Mạnh Trường chia sẻ: “Không chỉ làm già đi về ngoại hình, mà chúng tôi còn phải thay đổi cả giọng nói, cách nói, cách diễn. Nói phải trầm hơn, chậm hơn, và diễn phải đằm hơn, chín chắn hơn trước rất nhiều” Anh bật mí: “Ở phần 2 này, chúng tôi đã phải bỏ hoàn toàn nguyên cảnh quay của ngày đầu tiên vì không đạt, cả về ngoại hình, giọng nói và diễn xuất. Sau đó, đoàn làm phim đã họp lại và thống nhất cách thể hiện, và sau đó thì mọi chuyện êm xuôi hơn”.

Lan Phương là một trong những diễn viên được các thành viên trong đoàn làm phim đánh giá rất cao vì những nỗ lực vượt bậc của cô. Khi khởi quay phần 2, Lan Phương đã có bầu được hơn ba tháng. Nhưng nữ diễn viên từ phía nam này không lấy đó làm trở ngại, mà cô tự mình vượt qua hết. Vai Diệu có tâm lý khá nặng nề và căng thẳng, lúc nào cũng la hét, bị kích động, đánh người khác, khóc lóc…, rồi các cảnh quay chạy, leo trèo, thậm chí ngã…, Lan Phương cũng tự mình thực hiện. Khi được hỏi việc có bầu có khiến cho cô gặp khó khăn hơn trong quá trình đóng phim không, nữ diễn viên cho rằng đây là một may mắn không hề dễ dàng, bởi không phải ai cũng được đóng phim trong quá trình mang bầu, và cô đã cố gắng để bảo đảm được sức khỏe cả về mặt tinh thần lẫn thể chất để đáp ứng cả hai nhiệm vụ lớn lao.

Đạo diễn Bùi Tiến Huy nói: “Chúng tôi phải quay Lam Phương nhanh nhất vì cô ấy có thai. Lan Phương là người diễn vô cùng nhập tâm, khi diễn, nhiều lúc cô ấy quên rằng mình đang mang bầu, mà thể hiện hết khả năng cho vai diễn của mình, thậm chí nhiều lúc quá đi. Bạn quay phim luôn được dặn là phải sẵn sàng để chớp lấy mọi khoảnh khắc xuất thần của Lan Phương. Nói thật, khi Lan Phương diễn, cả đoàn làm phim ai cũng lo ngay ngáy”.

Đạo diễn Trọng Trinh chia sẻ: “Đây là phim tôi thực hiện cùng với đạo diễn trẻ Bùi Tiến Huy. Hai anh em đã từng cộng tác với nhau rất ăn ý qua nhiều bộ phim như “Cầu vồng tình yêu”, “Tình yêu không hẹn trước”. Khi đang làm “Cả một đời ân oán” phần 1, thì Bùi Tiến Huy ngồi nhà sửa kịch bản phần 2. Chúng tôi phải chỉnh sửa rất nhiều, thêm vào những câu chuyện phù hợp với bối cảnh Việt Nam”.

 “Cả một đời ân oán” của 20 năm sau: Đầy kịch tính ảnh 1

Ba diễn viên trẻ Anh Tuấn, Hạ Anh và Huỳnh Anh.

Phần 2 của phim có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ Anh Tuấn, Huỳnh Anh và Hạ Anh, tạo nên sự trẻ trung, tươi mát. Hạ Anh là gương mặt của “Cô gái đến từ hôm qua”. Cô chia sẻ rằng, ban đầu khi mới tham gia, cô khá lo lắng và sợ mình không bắt nhịp được với đoàn làm phim. Nhưng trong một thời gian ngắn, nhờ các đạo diễn và bạn diễn chỉ cho cặn kẽ, cô đã hòa nhập được nhân vật của mình.

Cũng giống như phần trước và hầu hết các phim của đạo diễn Trọng Trinh, “Cả một đời ân oán” được trau chuốt kỹ lưỡng từng khuôn hình, bằng công nghệ hiện đại nhất. Ngoại cảnh được lựa chọn đẹp, kết hợp với máy quay kỹ thuật số hiện đại và công cụ chỉnh sửa khiến cho bộ phim trở nên đẹp long lanh từng góc quay. Phim dài 38 tập, sẽ lên sóng VTV3 bắt đầu từ ngày 12-4 vào khung giờ vàng 21 giờ 50 các tối thứ 4 và thứ 5 hằng tuần.