Hai "ngôi sao" của phim Tết

Chí Thiện, từ nhân viên phục vụ bàn trở thành diễn viên

Chí Thiện là con trai đầu trong gia đình gồm bố mẹ và anh em, Thiện có một em trai và một em gái. Ba của Thiện làm nghề kinh doanh, trước đây là một nghệ sĩ từng đoạt huy chương vàng hội diễn văn nghệ toàn quốc, cái tên Chí Thiện cũng là nghệ danh của ông ngày xưa.

Tốt nghiệp THPT, Thiện thi vào trường Sân khấu - Ðiện ảnh và theo học được ba tháng thì phải nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình.Cuộc sống của Thiện thay đổi khi Thiện vào làm phục vụ bàn tại một quán cà-phê. Sáng sớm 6 giờ sáng phải đến chỗ làm để bấm thẻ, bắt đầu công việc bưng bê, dọn dẹp, phục vụ khách suốt đến 4 giờ chiều mới hết ca. "Ðó cũng là lần đầu tiên em học cách phục vụ công chúng, khi mà lúc nào mình cũng phải mỉm cười với người khác, còn họ thì cả ngày cứ nhăn nhó, hạch sách với mình. Ðây cũng là thời gian em hiểu được giá trị của đồng tiền và quyết tâm thay đổi cách sống của mình", Thiện tâm sự.

Sau bốn tháng làm việc và theo học ở trường Sân khấu - Ðiện ảnh, Chí Thiện trở về phụ giúp ba tại nhà hàng của gia đình ở Thanh Ða, Bình Thạnh, công việc lúc này chủ yếu cũng là... phục vụ. Thiện lúc đó không ngờ có ngày mình lại trở thành ca sĩ hoặc trở thành diễn viên, được chú ý như hiện nay. Qua một người chị, Thiện được giới thiệu với Lưu Minh Tuấn, thành viên nhóm La Thăng trong một lần đi hát ka-ra-ô-kê. Thấy ngoại hình và khả năng ca hát của Thiện ổn, Minh Tuấn ngỏ lời mời Thiện tham gia nhóm. Phải mất 3 tháng đứng sau nhẩm theo mỗi khi nhóm La Thăng biểu diễn, Chí Thiện mới được ra sân khấu lần đầu tiên vào đúng sinh nhật của mình, ngày 5-4-2007: "Lúc đó run lắm, lần đầu tiên em hát trước cả nghìn người, em bị cận nên phải tháo kiếng ra nhảy, bước ra sân khấu em không nhìn thấy gì cả, chỉ biết nhảy và hát hết sức, trong khi đó thì hai thành viên cũ lại quên bài... Không ngờ lần xuất hiện đầu tiên lại được khán giả ủng hộ nhiệt tình, từ đó em mới tin tưởng vào khả năng của mình". Không lâu sau ngày vào nhóm, Chí Thiện cùng Minh Tuấn cùng được mời đóng bộ phim truyền hình đầu tiên Bỗng dưng muốn khóc. Chí Thiện cho biết, lúc đó chỉ diễn hoàn toàn theo bản năng và nhân vật mình đóng cũng không có nhiều đất diễn, khi từ đầu đến cuối chỉ diễn hoài mấy cảnh chọc phá diễn viên chính. Bộ phim gây nên cơn sốt với khán giả sau khi công chiếu. Sau đó, cơ hội lại mỉm cười với Chí Thiện, khi anh có cơ hội được mời casting cho bộ phim Giải cứu thần chết. "Quá trình casting diễn ra cả tháng trời và đó quả thực là những ngày rất căng thẳng. Em phải diễn đi diễn lại nhiều lần theo yêu cầu và thật may mắn khi em được chọn vào vai chính của bộ phim mà em yêu thích. Ðó là một may mắn quá lớn với một người mới vào nghề như em". Thiện nói.

Dẫu có may mắn được vào vai thì Chí Thiện cũng phải nỗ lực rất nhiều. Thiện cho biết mình rất khó nhập vai, phải mất nhiều ngày chuẩn bị tâm lý thì mới vào vai được. Diễn xuất của Thiện cũng được Minh Hằng giúp đỡ nhiều: "Minh Hằng diễn giỏi lắm, cô ấy nhập vai rất nhanh và còn hướng dẫn em nhiều điều rất quý giá, em rất phục tài diễn của cô ấy". "Thần chết đẹp trai" đã nói về bạn diễn của mình như thế.

Minh Hằng, "ngôi sao" nhí nhảnh

Minh Hằng xuất thân trong một gia đình lao động, 13 tuổi Hằng phải phụ mẹ nhiều việc như bán cơm, làm công việc nhà, kèm em nhỏ học hành và có thời gian phụ mẹ bán vải ở chợ Phạm Văn Hai. Cô bắt đầu công việc ca hát với nhóm Pha Lê như một ca sĩ không tên, hát lót trong nhiều chương trình. Cô được công ty Lasta phát hiện và mời ký hợp đồng diễn viên độc quyền sau một thời gian ca hát. Sau một số bộ phim truyền hình như Mộng phù du, Cái bóng bên chồng, phải đợi đến bộ phim Gọi giấc mơ về, Minh Hằng mới nhận được sự chú ý và yêu mến của đông đảo khán giả. Vai Phụng hậu đậu trong Gọi giấc mơ về được đông đảo khán giả yêu thích, đã mang về cho cô giải thưởng HTV Awards danh giá khi tuổi còn rất trẻ. Giải thưởng đã giúp cô gây được chú ý trong làng giải trí và sau đó Minh Hằng được nhận vai nữ chính trong bộ phim Giải cứu thần chết.

Ðạo diễn Nguyễn Quang Dũng đánh giá rất cao khả năng diễn xuất của Minh Hằng, sau khi làm việc với cô trong hơn một tháng quay phim. Minh Hằng đã hóa thân vào một vai vừa phản diện vừa chính diện, một cô bé mơ mộng nhưng cũng khá nghịch ngợm và có nhiều nét gần gũi với Hằng ngoài đời. Trước ngày bộ phim bấm máy, Minh Hằng và Chí Thiện đã phải trải qua hai tháng học võ, học chơi bóng rổ và nhiều môn khác, để phục vụ vai diễn. "Ðây là một vai diễn lạ hơn so với những vai diễn trước đây của Hằng, nó không quá sâu nặng về tâm lý và khán giả sẽ thích thú với nhiều pha hành động và tình tiết hài hước".

Khi được hỏi, Hằng có kỳ vọng đây sẽ là một vai diễn thật sự ấn tượng với khán giả hay không, Minh Hằng khiêm tốn trả lời: "Mọi thứ đến với em rất bất ngờ và em chỉ biết cố gắng hết mình, cả đóng phim hay ca hát cũng vậy, em đã cố gắng thật nhiều để hoàn thành vai diễn, nhưng để nói đạt được điều gì thì quá sớm. Chỉ có điều, em tin khán giả trẻ sẽ thích bộ phim này". Cô diễn viên nhí nhảnh nói.

LAN HÀ