Trước đó, ngày 12-12, FAA cũng đã thông báo chấp thuận sử dụng vaccine của Pfizer và BioNTech cho các phi công và kiểm soát viên.
Theo cơ quan quản lý hàng không Mỹ, trong 48 giờ sau khi tiêm vaccine, phi công và kiểm soát viên không được bay hoặc thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến an toàn.
FAA cho biết họ “sẽ theo dõi phản ứng của người được tiêm với từng liều vaccine và có thể điều chỉnh chính sách này khi cần thiết để bảo đảm an toàn hàng không”.
Hôm 17-12, các nhóm đại diện cho các công đoàn hàng không và các hãng hàng không American Airlines, United Airlines, Delta Air Lines cùng một số hãng hàng không khác đã viết thư cho tất cả các thống đốc ở Mỹ yêu cầu “ưu tiên nhân viên hàng không” trong kế hoạch phân bổ vaccine sắp tới của từng bang.
Các nhóm lưu ý rằng "nhân viên hàng không là nhân viên tuyến đầu”, những người thường xuyên phải đi lại nơi công cộng hoặc được yêu cầu thực hiện công việc đặc thù.
Đầu tháng này, FAA đã gửi hướng dẫn tới các sân bay cũng như các cơ sở khác có thể đóng vai trò là sân bay thay thế hoặc chuyển hướng để chuẩn bị phân phối vaccine.
FAA cho biết, một số máy bay được sử dụng để vận chuyển vaccine có thể lớn hơn máy bay được sử dụng cho các chuyến bay chở hành khách thường phục vụ ở sân bay đó. Các nhà khai thác cũng có thể cung cấp thêm dịch vụ cứu hộ và chữa cháy máy bay khi chở vaccine.