Mercedes-Benz đặt mục tiêu giảm một nửa lượng khí thải CO2 vào năm 2030

NDO -

Ngày 11/4, Mercedes-Benz công bố kế hoạch cắt giảm một nửa lượng khí thải CO2 trong vòng 8 năm tới. Bước đi này nằm trong lộ trình hướng tới mục tiêu trung hòa carbon trong hoạt động sản xuất vào năm 2039 của hãng xe hơi Đức.

Logo của hãng xe hơi Đức Mercedes-Benz. (Ảnh: Reuters)
Logo của hãng xe hơi Đức Mercedes-Benz. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, Mercedes-Benz sẽ phấn đấu nâng tỷ trọng năng lượng tái tạo trong tổng mức năng lượng cần thiết cho hoạt động sản xuất của hãng lên 70% vào năm 2030, so với mức 45-50% hiện nay.

Ông Joerg Burzer, giám đốc sản xuất của Mercedes, cho biết khoảng 15% nguồn năng lượng này sẽ đến từ các nhà máy năng lượng mặt trời và năng lượng gió, có thể đặt ngay tại hoặc có liên kết với các cơ sở của Mercedes-Benz.

Phần còn lại sẽ được cung cấp thông qua các Hợp đồng mua bán điện (PPA), trong đó các nhà sản xuất điện được trả tiền để cung cấp một lượng điện nhất định trong một số năm với mức giá được định sẵn.

Theo ông Burzer, Mercedes đang trong quá trình thương thảo để mua thêm điện gió thông qua các PPA trị giá một tỷ euro (1,09 tỷ USD) từ nay đến năm 2025.

Hiện tại, Mercedes-Benz vẫn phụ thuộc vào khí đốt như một nguồn cung cấp dự phòng. “Rõ ràng là chúng tôi vẫn cần khí đốt. Tuy nhiên, chúng tôi đang nỗ lực để giảm sự phụ thuộc vào loại nhiên liệu hóa thạch này”, ông Burzer cho hay.

Bước dịch chuyển của thế giới nhằm chống biến đổi khí hậu