Đêm nay 21/10, Bắc Bộ chuyển rét, Bắc Trung Bộ mưa lớn

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, hôm nay, 21/10, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, riêng vùng núi phía bắc có nơi mưa to đến rất to; từ đêm nay trời chuyển rét, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự báo sáng nay, 21/10, bộ phận không khí lạnh đã báo sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía bắc và khu đông bắc Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp dịch chuyển dần xuống phía nam, hôm nay, 21/10, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 30-70mm, có nơi hơn 100mm.

Khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình từ chiều tối nay đến ngày 22/10, có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong sáng nay, 21/10, các tỉnh vùng núi phía bắc trời chuyển rét; các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm nay trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Khu vực Hà Nội hôm nay, 21/10, có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ đêm nay trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-19 độ C.

Trong đất liền gió chuyển hướng đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-4,0m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Cảnh báo, từ đêm 22 đến ngày 26/10, ở khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có khả năng xảy ra mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 21/10 tại các địa phương trên cả nước:

Khu vực Hà Nội:  Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió đông bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm trời trở rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-26 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ:  Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Đêm trời trở rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ C, có nơi hơn 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ:  Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Vùng núi trời trở rét; các nơi khác đêm trời trở rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ C, vùng núi 13-16 độ C Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế:  Phía bắc nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to và dông; phía nam có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4 Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, phía nam có nơi hơn 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:  Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía nam ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Tây Nguyên:  Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C.

Nam Bộ:  Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C.