Meta Platforms triển khai hệ thống đăng nhập thực tế ảo mới

NDO -

Meta Platforms đang điều chỉnh cách thức người dùng đăng nhập vào các sản phẩm kính thực tế ảo của hãng, theo đó rút lại yêu cầu sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập thiết bị trong khi vẫn duy trì kết nối tới các nền tảng mạng xã hội của công ty.

0:00 / 0:00
0:00
Người dùng trải nghiệm ứng dụng thực tế ảo với kính thực tế ảo của Meta Platforms. (Ảnh: Reuters)
Người dùng trải nghiệm ứng dụng thực tế ảo với kính thực tế ảo của Meta Platforms. (Ảnh: Reuters)

Trong một bài đăng trên Facebook ngày 7/7, Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg cho biết công ty sẽ chính thức triển khai các “tài khoản Meta” mới từ đầu tháng 8 tới.

Năm ngoái, “gã khổng lồ” mạng xã hội Mỹ đã công bố kế hoạch loại bỏ yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản Facebook, sau khi ghi nhận phản ứng dữ dội từ những người dùng từng truy cập kính thực tế ảo bằng tài khoản riêng từ Oculus, công ty thực tế ảo mà Meta mua lại năm 2014.

Với hệ thống đăng nhập mới, các tài khoản Meta sẽ kiểm soát việc truy cập thiết bị và quản lý việc đặt mua ứng dụng, trong khi thông tin trên Meta Horizon sẽ đại diện cho sự hiện diện của người dùng trong thế giới thực tế ảo, với tên và ảnh đại diện (avatar) tương ứng.

Người dùng cũng có thể lựa chọn kết nối thông tin hồ sơ trong Trung tâm tài khoản Meta, dự kiến sẽ tích hợp các kết nối mạng xã hội hiện có từ Facebook, Instagram hoặc Messenger vào trải nghiệm thực tế ảo của họ.

Đối với những tài khoản không kết nối với trung tâm này, công ty sẽ chỉ tích hợp dữ liệu người dùng trên các ứng dụng để thống kê số lượng người dùng và thực thi các quy định về an toàn.

Thời gian qua, Meta đã thúc đẩy việc tích hợp các tài khoản và các sản phẩm khác trên hệ thống các ứng dụng của hãng nhằm giúp người dùng có thể trải nghiệm tính năng của nhiều ứng dụng, đồng thời cho phép công ty tổng hợp dữ liệu về hành vi của người dùng trên các môi trường khác nhau.

Năm 2019, Meta đã công bố kế hoạch hợp nhất các tính năng nhắn tin trên tất cả các ứng dụng, và sau đó triển khai thêm dịch vụ thanh toán nay gọi là Meta Pay để người dùng có thể thực hiện giao dịch trên các nền tảng Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp.