Kinh nghiệm của một số quốc gia cho thấy, việc quản lý chặt các hình ảnh sử dụng thuốc lá và các dụng cụ liên quan tới thuốc lá là cần thiết và hiệu quả trong việc hạn chế gia tăng tỷ lệ hút thuốc trong giới trẻ.
Tán thành với quan điểm tăng diện tích quảng cáo trên ấn phẩm báo, tạp chí để giúp cơ quan báo chí tăng nguồn thu, thực hiện tốt hơn cơ chế tự chủ tài chính, song để bảo vệ quyền lợi của độc giả, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đề nghị nghiên cứu điều chỉnh theo hướng quy định cụ thể về tỷ lệ diện tích, vị trí quảng cáo đối với từng loại hình ấn phẩm báo, tạp chí khác nhau.
Tại Phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo; nhiều đại biểu tán thành việc sửa đổi, bổ sung những quy định mới, nhằm thể chế hóa kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về phát triển văn hóa.
Ngày 13/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 6/2024 - là phiên họp chuyên đề pháp luật thứ 5 của năm 2024, thảo luận nhiều nội dung quan trọng.
Cơ quan soạn thảo dự án Luật Quảng cáo (sửa đổi, bổ sung) đang lấy ý kiến rộng rãi để hoàn thiện dự thảo Luật, sẽ trình Bộ Tư pháp thẩm định vào giữa tháng 5 tới. Mới nhất (ngày 26/4) tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra Hội thảo lấy ý kiến dự luật này. Đại diện cơ quan soạn thảo (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cho rằng, những sửa đổi, bổ sung trong dự án Luật nhằm tạo điều kiện thông thoáng giúp hoạt động quảng cáo phát triển thành ngành công nghiệp văn hóa.
Đề xuất sửa đổi Luật Quảng cáo để phù hợp tình hình thực tiễn đã được lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nêu ra tại hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật Quảng cáo vừa tổ chức ngày 24/6. Đây được coi là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tham gia hoàn thiện thể chế pháp luật của Bộ trong năm nay.