“Licorice Pizza” ra mắt thành công nhất trong đại dịch

NDO -

Bộ phim độc lập “Licorice Pizza” của đạo diễn Paul Thomas Anderson đã có khởi đầu thành công nhất khi ra rạp đúng thời gian đại dịch hoành hành.

Cảnh trong phim. (Ảnh: Variety)
Cảnh trong phim. (Ảnh: Variety)

Vì là một bộ phim độc lập, cho nên “Licorice Pizza” không thể tính tổng số doanh thu trên hệ thống các rạp chiếu, mà chỉ tính trung bình doanh thu tại các rạp, bởi vì phim được chiếu tại rất ít rạp. Bộ phim chỉ có mặt tại vỏn vẹn 4 rạp chiếu, trong đó 2 rạp ở New York và 2 rạp ở Los Angeles.

“Licorice Pizza” thu về tổng số tiền vé là 335 nghìn USD, trung bình 83.852 USD mỗi rạp, đây là con số doanh thu cao hơn bất kỳ một bộ phim độc lập nào trong khoảng 2 năm nay. Nói cách khác, Paul Thomas Anderson đã có tác phẩm thành công nhất của mình trong số tất cả các phim nghệ thuật ra mắt trong khoảng thời gian xảy ra đại dịch. 

Ngay trong 3 ngày đầu tiên ra rạp, “Licorice Pizza” đã vượt qua “C’mon C’mon” - bộ phim đen trắng của A24, trước đó từng giữ kỷ lục về doanh thu khi đạt tổng số tiền vé 135.447 USD chiếu tại 5 rạp, với trung bình doanh thu mỗi rạp là 26.889 USD. Trước đó, đạo diễn phim nghệ thuật được yêu thích Wes Anderson đã thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu với “The French Dispatch”, có tổng doanh thu 1,3 triệu USD từ 52 rạp chiếu, với trung bình 25 nghìn USD mỗi rạp.

Những bộ phim khác không thuộc dòng phim độc lập đã có doanh thu cao trong dịp ra mắt bao gồm “Venom: Let There Be Carnage” - bộ phim dựa trên truyện tranh của hãng Sony, có doanh thu trung bình 21,3 nghìn USD/rạp, và bộ phim siêu anh hùng của Disney “Black Widow” với doanh thu 19,4 nghìn USD/rạp.

Điều đáng ngạc nhiên là “Licorice Pizza” lại rất được khán giả trẻ yêu thích. Trong số những khán giả mua vé xem phim vào dịp cuối tuần, có tới 72% ở độ tuổi từ 18-34, trong đó 66% là các nam thanh niên. MGM và United Artists Releasing, hai hãng phim và phát hành đã chi tới 40 triệu USD sản xuất bộ phim, dự kiến sẽ chiếu phim rộng rãi hơn tại các rạp trong toàn nước Mỹ vào dịp lễ Giáng sinh.

Anderson là một trong những đạo diễn hàng đầu hiếm hoi hiện nay, điều này có nghĩa là chỉ cần có tên anh trong bộ phim đã đủ bảo đảm cho việc bán vé, và “Licorice Pizza” lại là bộ phim tốt nhất của anh trong vòng 4 năm trở lại đây. Năm 2017, “Phantom Thread” – một ứng viên Oscar của đạo diễn Paul Thomas Anderson đã thu về tới 21 triệu USD từ thị trường trong nước và 47 triệu USD từ thị trường thế giới. 

Các phim đình đám của Anderson bao gồm “Boogie Nights”, “Magnolia” và “The Master”. “Licorice Pizza” năm nay có khả năng đưa anh trở lại đường đua của các giải thưởng. Phim lấy bối cảnh thung lũng San Fernando những năm 1970, có sự tham gia của các diễn viên Alana Haim, Cooper Hoffman, Sean Penn, Tom Waits, Bradley Cooper và Benny Safdie.

Nhà phê bình điện ảnh Peter Debruge đánh giá cao gương mặt mới Alana Haim trong phim, cùng Cooper Hoffman, con trai của nam diễn viên kỳ cựu Philip Seymour Hoffman. Peter Debruge nhận xét rằng, Alana Haim và Cooper Hoffman làm thành một bộ đôi diễn xuất tuyệt vời ngay trong lần đầu tiên.