Theo đó, khoảng 17 giờ tối ngày 28-6, một nhóm xe gồm một xe đầu kéo và một số xe bốn chỗ có dán băng rôn, khẩu hiệu phản đối việc thu phí tại trạm BOT Tân Đệ đã dừng xe giữa lối lưu thông qua Trạm.
Sau khi đỗ xe, lái xe và một nhóm người trên xe mang màn đặt ngay tại lối xe lưu thông, một số khác ngồi hẳn vào trong màn.
Một số người dân còn mang nước cho nhóm người này, đồng thời tham gia ngồi dưới lòng đường chặn lối đi qua trạm khiến giao thông trên Quốc lộ 10 bị ách tắc.
Công an huyện Vũ Thư đã cử lực lượng đến giải tỏa giao thông trên tuyến, khoảng 21 giờ cùng ngày nhóm người trên mới giải tán. Đồng thời trích xuất camera tại trạm, triệu tập một số lái xe đến cơ quan công an làm rõ hành vi để xử lý.
Liên quan đến việc đầu tư, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn La Uyên – Tân Đệ và tuyến tránh huyện Đông Hưng (Thái Bình) có nhiều vấn đề dư luận quan tâm, cần làm rõ như: Vì sao hợp đồng ký ban đầu đến năm 2019 dừng thu nhưng phụ lục hợp đồng lại kéo dài đến năm 2021? Bên cạnh đó, nếu cho rằng phương án tài chính xây dựng trước đó không khả thi, thu không bù chi thì hiện nay việc kéo dài thời gian thu phí thêm ba năm nữa đã được Kiểm toán Nhà nước kiểm tra và có kết luận chưa?
Rất tiếc, những câu hỏi trên Nhân Dân điện tử đã trao đổi cụ thể với ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần TASCO từ hơn nửa tháng qua, nhưng đến nay vẫn “bặt vô âm tín”!