Trong 2 ngày 21-22/9, tại Hà Nội, Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc KOCCA VIETNAM tổ chức Hội thảo Biz-matching trực tuyến năm 2023 lần thứ 3. Hội thảo nhằm thúc đẩy hợp tác Nội dung Việt-Hàn, giúp các doanh nghiệp Nội dung Hàn Quốc tiếp tục tiến vào thị trường Việt Nam.
Sự kiện lần này tập trung vào lĩnh vực character (nhân vật biểu tượng), webtoon, game, thu hút 23 doanh nghiệp từ hai nước tham dự và tiến hành tư vấn kinh doanh.
Sau hội thảo ‘Webtoon, drama và Việt Nam’ diễn ra vào 6/9 vừa qua, nhu cầu trong nước về nội dung webtoon và character Hàn Quốc tăng lên, nên sự kiện lần này thu hút nhiều hơn, đa dạng hơn các doanh nghiệp tham gia, mong muốn hợp tác với Hàn Quốc. Đồng thời điều này cho thấy sức nóng với các Nội dung Hàn Quốc chưa bao giờ hạ nhiệt.
Ngoài ra, sau thành công của ‘Tuần lễ văn hóa và nhân vật biểu tượng quốc tế Việt Nam 2023” được tổ chức mới đây tại Bình Dương, các doanh nghiệp tham gia hội thảo lần này bày tỏ đặc biệt hứng thú với lĩnh vực character của Hàn Quốc. Điều này một lần nữa cho thấy Nội dung Hallyu đang rất được quan tâm tại thị trường character mới được mở rộng ở Việt Nam.
Hội thảo lần này đặc biệt tập trung vào lĩnh vực character (nhân vật biểu tượng), webtoon, game. |
Giám đốc Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc KOCCA VIETNAM, ông Hong Jeong Yong chia sẻ: ‘Để các công ty nội dung Hàn Quốc và Việt Nam có thể cùng nhau hợp tác sâu, hiệu quả và mang tính xây dựng hơn, chúng tôi sẽ liên tục tổ chức các sự kiện tương tự nhằm thiết lập mạng lưới người mua tại Việt Nam. Các sự kiện theo đó sẽ được tổ chức với các hình thức phong phú và đa dạng hơn.”
Được biết, Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc KOCCA VIETNAM cũng đang lên kế hoạch tổ chức sự kiện '2023 KOCCA B2B DAY' vào tháng 10 năm nay, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nước láng giềng với Việt Nam như Campuchia,... Sự kiện này cũng nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, tìm hiểu các thị trường đó.