Khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho 100% khách hàng

NDO - Đến 13 giờ ngày 28/10/2024, Tổng công ty điện lực miền trung (EVNCPC) đã cơ bản hoàn tất việc khắc phục sự cố và khôi phục cấp điện cho tất cả khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 6 (bão Trà Mi). Hiện chỉ còn một số khu vực ngập lụt đang được EVNCPC theo dõi để bảo đảm an toàn trước khi tiến hành cấp điện trở lại.
0:00 / 0:00
0:00
Điện lực Quảng Bình huy động cán bộ, công nhân sử dụng thuyền máy đi kiểm tra đường dây ngay khi gió bão vừa giảm.
Điện lực Quảng Bình huy động cán bộ, công nhân sử dụng thuyền máy đi kiểm tra đường dây ngay khi gió bão vừa giảm.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc huy động tối đa lực lượng, khẩn trương ứng trực 24/24 giờ để nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa bão, giúp khách hàng miền trung-Tây Nguyên sớm ổn định nguồn điện bảo đảm sinh hoạt và sản xuất.

Khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho 100% khách hàng ảnh 1

Sửa chữa đường dây để cấp điện trở lại ở thị xã Điện Bàn, Quảng Nam.

Ông Ngô Tấn Cư nhấn mạnh: “Ngay sau bão số 6, các đơn vị của EVNCPC đã lập tức triển khai công tác khắc phục sự cố, vượt qua khó khăn để cấp điện lại cho người dân một cách an toàn, nhanh chóng nhất”. Tính đến thời điểm hiện tại, 218 sự cố đã được xử lý, cấp điện trở lại cho hơn 689.345 khách hàng, chiếm 14,4% tổng số khách hàng của EVNCPC, chiếm 91% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng.

Khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho 100% khách hàng ảnh 2

Nhiều khu vực còn bị ngập sâu, chưa thể cấp điện trở lại vì thiếu an toàn.

Ngoại trừ một số khu vực ngập lụt, sạt lở tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế chưa bảo đảm các điều kiện an toàn, EVNCPC cơ bản đã hoàn tất công tác khắc phục.

Khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho 100% khách hàng ảnh 3

Công nhân Điện lực Thừa Thiên Huế sửa chữa đường dây bị hư hại do bão số 6.

Trước tình hình mưa lớn còn diễn biến phức tạp các tỉnh, thành phố bắc miền trung như Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, Tổng Giám đốc Ngô Tấn Cư yêu cầu theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, nước rút đến đâu thì kiểm tra an toàn đến đó, đồng thời nếu bảo đảm an toàn thì cấp điện lại ngay cho khách hàng. Ông nhấn mạnh thêm: “Việc cấp điện lại là nhiệm vụ cấp bách, nhưng bảo đảm an toàn cho người dân và người lao động là ưu tiên hàng đầu”.

Khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho 100% khách hàng ảnh 5

Dựng lại cột điện bị ngã do bão ở huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.

Các đơn vị của EVNCPC hiện đang trong tình trạng sẵn sàng ứng phó với mưa lớn từ hoàn lưu bão số 6 để bảo đảm nguồn điện kịp thời, an toàn cho khách hàng.

Khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho 100% khách hàng ảnh 6

Kiểm tra đường dây cao thế trước khi đóng điện trở lại ở Đà Nẵng.

Khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho 100% khách hàng ảnh 7

Công nhân Điện lực Quảng Trị làm việc xuyên đêm để kịp thời cấp điện phục vụ sản xuất, đời sống.