Khai giảng Lớp Đào tạo cao cấp ngắn hạn Tham mưu, tác chiến cấp Chiến dịch, chiến lược khóa 19

NDO -

Học kỳ 2 năm học 2021-2022, Học viện Quốc phòng tổ chức Lớp Đào tạo cao cấp ngắn hạn Tham mưu, tác chiến cấp Chiến dịch, chiến lược khóa 19, nhằm đào tạo các học viên trở thành cán bộ tham mưu tác chiến chiến dịch, chiến lược có bản lĩnh chính trị vững vừng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, có năng lực tư duy cao cấp về chính trị, quân sự, quốc phòng, an ninh và trình độ tham mưu, tác chiến cấp chiến dịch, chiến lược.

Quang cảnh lễ khai giảng.
Quang cảnh lễ khai giảng.

Sáng 17/2, tại Hà Nội, Học viện Quốc phòng tổ chức Lễ khai giảng Lớp Đào tạo cao cấp ngắn hạn Tham mưu, tác chiến cấp Chiến dịch, chiến lược khóa 19.

Trong khóa học này, các học viên sẽ được nghiên cứu một số vấn đề cơ bản chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; những vấn đề lý luận và thực tiễn của cách mạng Việt Nam hiện nay; về xây dựng và quản lý nhà nước; công tác đối ngoại quốc phòng; công tác đảng, công tác chính trị; đường lối quan điểm của Đảng, Nhà nước về quốc phòng, an ninh; về xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ mới mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định.

Đồng thời, nghiên cứu về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc, chiến lược quân sự Việt Nam trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc; các vấn đề về nghệ thuật chiến dịch Việt Nam; hoạt động của các quân binh chủng-ngành trong tác chiến; về xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố và một số nội dung khác…

Ngoài ra, các học viên còn tham gia diễn tập chiến dịch, thực hành diễn tập chỉ huy-tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ, tác chiến phòng thủ quân khu.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Thượng tướng Trần Việt Khoa, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Quốc phòng nhấn mạnh, những nội dung trong khóa học rất quan trọng và thiết thực, giúp các học viên nâng cao năng lực tư duy, dự báo chiến lược; nâng cao trình độ nhận thức, năng lực thực hành tổ chức tham mưu tác chiến chiến dịch, chiến lược trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, an ninh; nhận định đánh giá tình hình, giải quyết tốt những vấn đề lý luận, thực tiễn đặt ra trên từng lĩnh vực, nội dung cụ thể ở các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đồng chí mong muốn, đối với cán bộ, giảng viên phải tích cực, chủ động, sáng tạo đổi mới huấn luyện-đào tạo theo phương pháp dạy học tích cực, thi, kiểm tra, đánh giá kết quả đúng thực chất; các bài giảng bảo đảm tính lý luận sâu sắc, tính thực tiễn phong phú, cập nhật những thông tin mới và có tính định hướng, dự báo khoa học. Bên cạnh đó, các học viên cần nêu cao tinh thần khắc phục khó khăn, tích cực, chủ động tận dụng thời gian, phát huy tính tích cực, sáng tạo, chủ động trong học tập.