Công trình cầu Phước Lộc có tổng mức đầu tư 405 tỷ đồng, với chiều dài 386 m, gồm 13 nhịp bê-tông cốt thép, mặt cắt ngang 10,5 m, có hai làn xe hỗn hợp cùng lề bộ hành và hệ thống lan can bảo vệ. Ngoài ra, công trình còn xây dựng hoàn chỉnh hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng và cây xanh.
Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh, xuất phát từ hiện trạng cầu Phước Lộc hiện hữu là cầu dầm thép có chiều dài chỉ 72 m, mặt cầu rộng 2,9 m, không có lề bộ hành và đã xuống cấp, chỉ có người và xe hai bánh qua lại gây rất nhiều khó khăn cho việc lưu thông đi lại của người dân địa phương, nên thành phố đã đầu tư thực hiện dự án.
Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh: sau khi thông xe, các đơn vị thi công sẽ đẩy nhanh tiến độ công trình để thông xe tuyến cầu chính phục vụ nhu cầu đi lại của bà con nhân dân trong tháng 12-2020 và hoàn thành toàn bộ công trình trước Tết Nguyên đán Tân Sửu (tháng 2-2021).
Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan đánh giá: Sau gần bảy năm thực hiện dự án nhưng đến nay, công trình mới gần về đích vì vướng công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, nhờ sự quyết liệt của thành phố, đơn vị chủ đầu tư và sự ủng hộ của người dân địa phương nên công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm nay để thúc đẩy việc phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện, giúp người dân địa phương có cuộc sống tốt hơn nhờ kết nối lưu thông đi lại giữa huyện Nhà Bè và khu vực huyện Bình Chánh.