Kế hoạch đặt ra 15 chỉ tiêu, mục tiêu trong quá trình thực hiện, trong đó phấn đấu mức độ hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính (gồm cả trực tiếp và trực tuyến) đạt ít nhất 85%. Tích hợp 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 với Cổng dịch vụ công quốc gia. Thành phố sẽ phát triển hạ tầng kỹ thuật; các hệ thống nền tảng; dữ liệu; các ứng dụng dịch vụ; bảo đảm an toàn thông tin mạng. Trong đó, đẩy mạnh phát triển các ứng dụng, dịch vụ nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp. Kế hoạch này nhằm từng bước chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước của thành phố, cung cấp dữ liệu mở của chính quyền để thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số.
Hà Nội ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính quyền số
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 132/KH-UBND ngày 27-5 về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2021.