Giải quyết khiếu nại với trách nhiệm cao nhất, không để người dân bức xúc

NDO -

Sáng 29/12, tại trụ sở Ban Tiếp công dân thành phố Hà Nội, thực hiện Luật Tiếp công dân và Quy chế hoạt động của đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tiếp công dân, giải quyết 3 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trò chuyện với công dân tại buổi làm việc sáng 29/12.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trò chuyện với công dân tại buổi làm việc sáng 29/12.

3 vụ việc cụ thể là: Ông Hồ Duy Hoàng (quận Hai Bà Trưng) kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, miễn tiền thuế đất, chế độ trợ cấp người phục vụ và hỗ trợ xây dựng nhà ở; bà Đỗ Thị Nhị (quận Nam Từ Liêm) kiến nghị giám định lại thương tật, điều chỉnh thông tin, đính chính lại hồ sơ thương binh của chồng và bà Nguyễn Thị Minh (quận Tây Hồ) kiến nghị giải quyết hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 mảnh đất của gia đình.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng và lãnh đạo thành phố đã trực tiếp nghe từng công dân trình bày kiến nghị của mình; nghe lãnh đạo các cơ quan, địa phương liên quan báo cáo tình hình xử lý và đề xuất hướng giải quyết dứt điểm các vụ việc.

Bí thư Thành ủy đã xem xét thấu đáo, phân tích cụ thể về hồ sơ từng vụ việc, trao đổi thẳng thắn về từng trường hợp. Trên cơ sở đó, đồng chí Đinh Tiến Dũng đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành, các quận liên quan giải quyết từng vụ việc đúng quy định pháp luật và thẩm quyền; thống nhất tiến độ, thời hạn báo cáo kết quả giải quyết dứt điểm từng vụ việc. 

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, quá trình giải quyết các vụ khiếu nại của công dân, một số cơ quan còn chậm trễ, chưa thể hiện trách nhiệm cao nhất với người dân khiến các vụ khiếu nại kéo dài. Đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương rút kinh nghiệm; đồng thời rà soát, thống kê các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, có kế hoạch tiếp và giải quyết dứt điểm những kiến nghị chính đáng của công dân. Vấn đề nào người dân chưa hiểu đúng về chính sách, pháp luật phải tổ chức đối thoại, giải thích thấu đáo để người dân không bức xúc.