“Nơi ẩn nấp bình yên” - Phim đầu tay của học trò NSND Khải Hưng

NDO -

NDĐT – Bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hiếu, với sự hỗ trợ của đạo diễn kỳ cựu Khải Hưng trong vai trò biên tập, sẽ mang đến chho khán giả những câu chuyện gia đình ở một khía cạnh khác, đằng sau một bến đỗ an toàn và bình yên nhất trong cuộc đời con người sau những sóng gió, chông gai.

“Nơi ẩn nấp bình yên” - Phim đầu tay của học trò NSND Khải Hưng

Câu chuyện phim xoay quanh gia đình nhỏ của bà Hạnh (NSND Ngọc Lan) với hai người con trai là Duy Thành (Hồng Minh) và Duy Trung (Mạnh Trường) và cô con gái nuôi là Nguyệt Cầm (Thùy Dương). “Tình anh, duyên em”, chuyện tình cảm không thành giữa Duy Thành và Nguyệt Cầm, cuộc sống gia đình không êm ấm của Nguyệt Cầm – Duy Trung đã làm nảy sinh nhiều sóng gió trong gia đình mà bề ngoài tưởng chừng êm ả này.

“Nơi ẩn nấp bình yên” - Phim đầu tay của học trò NSND Khải Hưng ảnh 1

NSND Ngọc Lan trong phim.

Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên thuộc nhiều thế hệ khác nhau. NSND Ngọc Lan với 76 năm tuổi đời, khoảng nửa thế kỷ đóng phim. Các NS trẻ Mạnh Trường, Thùy Dương, Thu Quỳnh… đều thuộc thế hệ 8x. NSND Ngọc Lan cho biết, đã lâu rồi bà mới tham gia một dự án phim truyền hình. Bộ phim mà bà ấn tượng nhất khi tham gia gần đây là “Bánh đúc có xương”, với một vai diễn sắc sảo, ghê gớm: “Một vai hóc búa và khá là khó đối với tôi”. Ở “Nơi ẩn nấp bình yên”, NSND Ngọc Lan cho biết bà như được trở về gần gũi với bản thân mình hơn: “Một bà mẹ hết lòng vì con, luôn làm sợi dây kết nối giữa các con, là nơi ẩn náu cuối cùng của các con”.

“Nơi ẩn nấp bình yên” - Phim đầu tay của học trò NSND Khải Hưng ảnh 2

Đạo diễn, NSND Khải Hưng vốn quen thuộc với dòng phim chính luận, nhưng thời gian gần đây, anh lại thử sức mình với những đề tài dành cho giới trẻ và đề tài gia đình. Anh cho biết đây là tác phẩm đầu tay của hai học trò của anh, một đạo diễn và một quay phim, và anh đặt niềm tin vào họ.

Bộ phim sẽ được phát sóng vào 20 giờ 45 các ngày từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 21-3.