Nhóm nhạc Oplus ra MV đánh dấu chặng đường mới

NDO -

Nhóm nhạc Oplus vừa ra MV dưới hình thức visual art “Bay đi trong ban mai”, đánh dấu cho một chặng đường mới của ban nhạc, tự sáng tác, phối khí và hoàn thiện về sản xuất.

Nhóm nhạc Oplus.
Nhóm nhạc Oplus.

“Bay đi trong ban mai” là sáng tác của Tùng Linh, do Đức Tùng chấp bút và được cả nhóm tham gia phần phối khí, sản xuất. Đây cũng là ca khúc nằm trong album mà Oplus sẽ phát hành trong thời gian tới. 

Mang tinh thần của cả album, “Bay đi trong ban mai” là món quà của ban nhạc muốn truyền đi những thanh âm tích cực, lạc quan về một sự khởi nguyên, chữa lành và hồi sinh tươi đẹp cho thế giới cũng như thị trường âm nhạc Việt Nam vào thời điểm ngưng trệ do đại dịch. 

“Bay đi trong ban mai” trong dáng dấp của một bản power pop nhưng mang tinh thần rock để truyền tải nguồn năng lượng và thông điệp từ giọng hát của nhóm. Đặc biệt thay vì yếu tố kỹ thuật, Oplus đã chọn cách phối khí thúc đẩy năng lượng cho những câu hát tươi mới, tích cực của “Bay đi trong ban mai” để khơi dậy cảm xúc người nghe. 

Phần hình ảnh mang đến một thế giới viễn tưởng huyền ảo, mơ mộng có ý nghĩa kết nối, chữa lành. 

Điều đặc biệt không giống những MV khác, trong MV này không một thành viên nào của Oplus xuất hiện, thay vào đó là một thế giới khởi nguyên được thực hiện bằng đồ họa và kỹ xảo hoàn hảo. Nhân vật truyền đi nhịp lan tỏa và hồi sinh đầy bay bổng, mạnh mẽ trong hình tượng phi hành gia ngoài vũ trụ đã đáp xuống “bảo tàng tình yêu” Oplanet - nơi tích trữ suối nguồn sự sống. Cuộc phiêu lưu của phi hành gia được dẫn dắt bằng thế giới âm nhạc và tiếng hát của Oplus.

“Bay đi trong ban mai” là một bước tiến mới của Oplus, cũng là một “báo cáo” sau 3 năm tự học về sáng tác và sản xuất của cả 4 thành viên Quang Minh-Đức Tùng-Tùng Lâm-Tùng Linh. Ngay sau khi MV này trình làng, Oplus sẽ phát hành audio một nửa album (5 ca khúc) trên các nền tảng digital, thực hiện prt-order 600 bản giới hạn vật lý đầu tiên cùng đối tác độc quyền cùng các hoạt động fan club và trên mạng xã hội. Ban nhạc sẽ trình làng đĩa đơn vào dịp Tết 2022.

Dự kiến năm tới, nhóm sẽ phát hành chính thức full album và một concert ngoài trời 3.000 khán giả. Tùng Linh-thành viên của ban nhạc chia sẻ: “Là một nghệ sĩ, chúng tôi vẫn khao khát được hoàn thiện, nâng cấp chính mình, được thỏa mãn khi hát lên chính giai điệu và suy tư của chúng tôi về cuộc sống. Sản phẩm từ OPlus dù chỉ 7/10 điểm thôi nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc hơn khi ‘đóng mác’ đứa con tinh thần của chính chúng tôi”.