Nhà thơ Phạm Thị Ngọc Liên lần đầu ra mắt sách thiếu nhi

NDO -

Vốn được biết đến nhiều trong lĩnh vực thơ, truyện ngắn dành cho các độc giả ở tuổi trưởng thành, nhà thơ Phạm Thị Ngọc Liên đã lần đầu tiên ra mắt tập truyện thiếu nhi.

Tác giả Phạm Thị Ngọc Liên và tập sách thiếu nhi đầu tay.
Tác giả Phạm Thị Ngọc Liên và tập sách thiếu nhi đầu tay.

Tập truyện thiếu nhi của nhà thơ mang tên “Chiếc gối biết nói” do NXB Kim Đồng ấn hành. Bộ truyện gồm hai phần, phần 1 – “Chuyện nhỏ xinh cho bé” gồm 10 câu chuyện về các loài vật quen thuộc với các bạn nhỏ, như: cá, chuột chù, kiến, chuồn chuồn, gà, ve… mang màu sắc cổ tích; và phần 2 – “Nhà có hai anh em”, với 10 câu chuyện hiện thực xoay quanh hai anh em Bin và Ben.

Tập sách kể những câu chuyện nho nhỏ về hai anh em, từ cách dọn dẹp thú bông sau khi chơi đến chia sẻ thú bông, quà của mình cho các bạn có hoàn cảnh thiệt thòi hơn, rồi ăn uống sao để không bị béo phì, anh em sống sao cho hòa thuận, suy nghĩ về nghề nghiệp, nhường nhịn và chia sẻ trong cuộc sống hằng ngày…

Nhà thơ Phạm Thị Ngọc Liên lần đầu ra mắt sách thiếu nhi ở tuổi… bà nội -0
 

Chọn cách kể đầy tính tương tác, nhiều câu hỏi xuất hiện ngay trong truyện, nhà thơ Phạm Thị Ngọc Liên giúp ba mẹ có thể tương tác nhiều hơn khi đọc sách cùng các bạn nhỏ, thậm chí có thể gợi mở để các bạn nhỏ thành người đồng sáng tạo câu chuyện. Đặc biệt, dưới mỗi câu chuyện, tác giả có kết luận nho nhỏ, như lời gửi gắm, dặn dò, như bài học luân lý bé xinh để các bạn nhỏ tự hoàn thiện mình.

Thú vị hơn, khi những kết luận là những vần thơ để các bạn nhỏ có thể dễ dàng học thuộc, như: “Tạm biệt pizza nhé/ Chào luôn mấy miếng gà/ Hamburger béo ngậy/ Đừng gọi bé nữa nha.” hay: “Tay chân hay mắt mũi/ Miệng và bụng với lưng/ Đều là anh em cả/ Đều thương nhau vô cùng” rồi “Bé thích làm bác sĩ/ Hay thích lái máy bay/ Rồi làm chú đầu bếp/ Hay thầy giáo mỗi ngày?/ Bé cứ học thật giỏi/ Lớn lên là biết ngay”.

Nhà thơ Phạm Thị Ngọc Liên lần đầu ra mắt sách thiếu nhi ở tuổi… bà nội -0
 Sách được minh họa khổ lớn cả trang.

Tập sách được tô điểm bằng những bức tranh minh họa vô cùng dễ thương của họa sĩ Ru–oi được trình bày theo khổ sách lớn.

Nhà thơ Phạm Thị Ngọc Liên là tên tuổi nổi bật của văn chương TP Hồ Chí Minh sau thời kỳ đổi mới. Bà đã cho ra mắt chín tập thơ, truyện ngắn đậm chất nữ tính. “Chiếc gối biết nói” là món quà mới nhất mà bà gửi tới các bạn đọc nhí với đầy ắp tình cảm thương yêu, như dành cho những đứa cháu nhỏ của mình, giúp các độc giả nhí trải qua một mùa hè giãn cách bớt khó khăn và thêm những sắc màu sinh động.