Israel đăng cai Hoa hậu Hoàn vũ bất chấp sự nguy hiểm của biến chủng Omicron

NDO -

Bộ trưởng Du lịch Israel Yoel Razvozov cho biết, Israel sẽ đăng cai cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tại resort Biển Đỏ của Eilat, mặc cho biến chủng Omicron nguy hiểm đang hoành hành ở nhiều nơi trên thế giới.

Hoa hậu Hoàn vũ Mexico Andrea Meza. (Ảnh: Reuters)
Hoa hậu Hoàn vũ Mexico Andrea Meza. (Ảnh: Reuters)

Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12/12, mặc dù hiện nay các biện pháp hạn chế đi lại vẫn đang được áp dụng để ngăn ngừa biến chủng Omicron. 

Cuối tuần trước, Israel tuyên bố sẽ cấm người nước ngoài nhập cảnh vào nước này, kéo dài thời gian cách ly đối với công dân và cư dân từ nước ngoài trở về và khôi phục chức năng giám sát điện thoại di động - một quyết định gây tranh cãi - để theo dõi sự lây nhiễm của virus.

Tuy nhiên, ngay sau đó một ngày, Bộ trưởng Du lịch Yoel Razvozov cho biết, các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ có thể được miễn trừ thông qua việc bắt buộc phải xét nghiệm PCR 2 ngày/lần và các biện pháp phòng tránh lây nhiễm khác. 

Bộ trưởng cho biết: “Đây là một sự kiện sẽ được truyền trực tiếp tới 174 nước trên thế giới, là sự kiện vô cùng quan trọng, và cũng là sự kiện mà Eilat hiện rất cần. Chúng tôi biết phải tổ chức sự kiện này như thế nào. Vì thế, bằng việc sử dụng các điều kiện miễn trừ, chúng tôi sẽ tổ chức các sự kiện tương tự, mà chúng tôi đã cam kết không thể hủy bỏ”.

Theo bà Sharon Alroy-Preis, Giám đốc cơ quan dịch vụ y tế công thuộc Bộ Y tế Israel, Israel đang đưa ra một kế hoạch an toàn cho cuộc thi đang được đưa ra. Có thể đại diện từ các quốc gia có nguy cơ dịch bệnh cao sẽ bị hạn chế. Bà Sharon Alroy-Preis cũng khẳng định một trường hợp nhiễm Covid-19 biến chủng Omicron tại Israel, là một nữ du khách từ Malawi.