Kết thúc Liên hoan phim Truyền hình Việt Nam 2005:

“Đường đời” đoạt giải vàng

Cảnh trong phim "Đường đời".
Cảnh trong phim "Đường đời".

Đường đời, bộ phim truyền hình dài 25 tập của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam, đã đoạt giải vàng ở thể loại phim truyện truyền hình - thể loại tập trung sự chú ý của công chúng nhất và cũng được đầu tư công phu và tốn kém nhất trong 12 thể loại phim truyền hình dự thi năm nay.

Ông Khải Hưng, giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam cho biết: “Năm nay, không có phim truyện truyền hình ngắn tập nào thật sự nổi trội. Ưu thế nghiêng về phim dài tập. Điều đó phản ánh đúng hướng đi tất yếu của phim truyền hình”.

Ở thể loại phim phóng sự, giải vàng dành cho Quan bưu của hương hồn liệt sĩ (Đài Thái Bình). Giải vàng của chương trình thiếu nhi thuộc về Câu chuyện đồng hồ (VTV2) và giải vàng chương trình khoa học dành cho Nuôi ếch lồng (cũng của VTV2). Giải vàng chương trình dành cho đồng bào thiểu số được trao cho Đài Ninh thuận với Vũ điệu Chămpa. Giải thưởng vàng mới nhất về trò chơi truyền hình đã được trao cho chương trình mới của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh: Sóng nước phương Nam.

Gần 600 tác phẩm thuộc 12 thể loại của hơn 70 đơn vị sản xuất chương trình truyền hình đã tham gia LHP Truyền hình 2005 được tổ chức từ 8 đến 15-1-2005 tại TP Hạ Long, Quảng Ninh.