Niềm vui của những “Bông sen vàng”

Đạo diễn Đặng Nhật Minh (Bông sen vàng – phim Đừng đốt): Thành công nhờ cuốn nhật ký của nữ liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm.

Tôi không thể có được giải thưởng này ngày hôm nay nếu không có cuốn nhật ký của chị Đặng  Thùy Trâm. Và tôi cũng biết ơn những người đã giữ cuốn nhật ký, nhất là Trung Hiếu – người đã nói câu “Đừng đốt, trong này đã có lửa”…

Bùi Thạc Chuyên (Đạo diễn xuất sắc nhất – phim “Chơi vơi”): Không nghĩ mình sẽ đoạt giải.

Tôi cũng bất ngờ. Trước đó thì dự thi với tâm thế là không mong đợi gì trong việc tranh giải lần này. Không có một người nào đi lại nghĩ rằng mình sẽ đoạt giải, và cũng không có một ai đi lại nghĩ mình sẽ không đoạt giải. Cho nên cứ phải “phập phồng” thế mới vui.

Đỗ Nguyễn Lan Hà (Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất – phim “Trái tim bé bỏng”): Giải thưởng là món quà lớn và bất ngờ.

Em rất vui, và không biết nói thế nào. Mặc dù không đến kịp để nhận giải do vừa đáp chuyến bay từ Huế vào, nhưng em vẫn vui lắm. Em hạnh phúc vì được mọi người ủng hộ, và giải thưởng là món quà lớn nhất của em. Dịp Liên hoan này, em không tham dự được từ đầu do phải thi tốt nghiệp ở trường, không thể bỏ được, và đến tận chiều nay xong mới có thời gian bay vào. Hơi buồn một chút vì không được nhận giải thôi. Đây là bất ngờ rất lớn với em, vì trước đó, em nghĩ mình không thể vượt qua nhiều diễn viên gạo cội khác.

Dustin Nguyễn (Nam diễn viên chính xuất sắc nhất – phim “Huyền thoại bất tử”): Hạnh phúc và tự hào.

Tôi thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào. Công sức lao động mình đã bỏ ra cho bộ phim là rất lớn, nên khi đoạt giải tôi mừng lắm. Đây là giải thưởng rất có ý nghĩa đối với tôi. Vai diễn trong “Huyền thoại bất tử”, cũng giống như tất cả những vai diễn khác, đều phải tìm hiểu, phải luyện tập rất nhiều để nhập vai, để diễn sao cho thật đúng.

Hồng Ánh (Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất – phim “Trái tim bé bỏng): Giải nào cũng vui.

Nói chung cứ có giải là vui, dù Nữ diễn viên chính hay phụ. Tôi thực sự tự hào vì mặc dù chỉ là một vai phụ, chỉ lướt qua trong bộ phim nhưng vẫn khiến cho khán giả nhớ đến mình, và thuyết phục được ban giám khảo. Tôi chỉ hơi tiếc cho vao Hạnh trong “Trăng nơi đáy giếng”. Với tôi, giải thưởng có cũng là vui, và nếu không có thì cũng là một sự thúc đẩy để lần sau mình làm tốt hơn. Tôi vừa bay từ Singapore về để kịp dự lễ bế mạc.

Bình Minh (Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất - phim "14 ngày"): Giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp.

Tôi rất sung sướng, hạnh phúc và cả bất ngờ nữa. Bởi giải thưởng giành được không phải là cho vai chính trong “Chuyện tình xa xứ” mà lại là vai phụ trong “14 ngày”. Tôi không nghĩ vai diễn này lại giành giải bởi có rất nhiều đối thủ nặng ký khác, anh Trần Bảo Sơn chẳng hạn. Có lẽ tôi may mắn hơn một chút. Đây là giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của tôi, và Liên hoan này cũng là Liên hoan phim đầu tiên tôi tham dự.

Trung Hiếu (Nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện video – phim “Mười ba bến nước): Mỗi lần nhận giải là một cảm xúc khác nhau.

Nói chung là vui. Làm nghề diễn, ai cũng mong muốn có những giải thưởng như vậy. Đó là niềm hạnh phúc lớn lao trong nghề nghiệp của tôi. Tôi đã từng nhận nhiều giải thưởng trong nghiệp diễn, nhưng mỗi lần lại là một cảm xúc khác nhau, không lần nào giống lần nào. Từ lần đầu tiên cho tới nay, mỗi lần được trao giải lại có một điều thú vị rất riêng, rất đặc biệt, và ngay trong lúc này là sự xáo trộn của nhiều cảm xúc

Huỳnh Vĩnh Sơn (Bông sen vàng Phim hoạt hình xuất sắc nhất): Không nghĩ sẽ đoạt giải cho ngay bộ phim đầu tay của mình.

Vui và bất ngờ lắm. Vì đây là bộ phim đầu tay của tôi, và đây cũng là Liên hoan phim Việt Nam đầu tiên mà tôi tham dự. Tôi không nghĩ mình sẽ đoạt giải.